Giám đốc Sở GTVT TP.HCM biểu dương dự án “Việt Nam sau tay lái”

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 08/02/2018 06:25

Những tác phẩm gắn liền thiết thực với đời sống hằng ngày giúp mỗi người dân ý thức, góp phần chung tay xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn.

IMG_4747
Ông Bùi Xuân Cường lắng nghe nhóm nghệ sỹ trẻ và Team GrabBike giới thiệu về dự án “Việt Nam sau tay lái”.

Ngày 7/2 ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đã đến thăm tặng quà cho nhóm nghệ sỹ trẻ và Team GrabBike đã có ý tưởng sáng tạo và nỗ lực triển khai dự án “Việt Nam sau tay lái” làm đẹp các góc phố, tuyến đường giao thông đô thị TP.HCM.

Chỉ tay lên những hình vẽ thân thương, quen thuộc trong cuộc sống bình dị hằng ngày được phác họa tại đường Pasteur, quận 1, Tp.HCM ông Cường cho biết: “Những tác phẩm như đươn giản nhưng đầy ý nghĩa, mang đậm chất Nam Bộ gắn liền thiết thực với đời sống hằng ngày giúp mỗi người dân khi tham gia giao thông có khoảng lặng nhận biết và ý thức góp phần chung tay xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn. Những hành động nho nhỏ, thầm lặng đều đóng góp quan trọng với ngành giao thông, chúng tôi mong muốn người dân tiếp tục đóng góp, cống hiến để ngành giao thông ngày càng phát triển hơn".

Thời gian tới về phía Sở GTVT chúng tôi sẽ cho các bộ phận có liên quan phối hợp với nhóm tác giả để đánh giá một cách chính thức trên cơ sở xem xét tiêu chí, quy trình thỏa thuận cấp phép với các cơ quan có liên quan, hoặc kinh phí triển khai thực hiện để có thể nhân rộng các vị trí triển khai trên địa bàn Thành phố, ông Cường cho biết thêm.

IMG_4755
Ông Bùi Xuân Cường nhấn mạnh "Những tác phẩm gắn liền thiết thực với đời sống hằng ngày giúp mỗi người dân ý thức, góp phần chung tay xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn".

Trước đó ngày 21/11/2017, cô Hooi Ling Tan đồng sáng lập Grab đã có mặt tại TP.HCM tham gia cùng các nghệ sỹ trẻ Việt Nam vẽ những nét vẽ đầu tiên khởi động dự án "Việt Nam sau tay lái" với mong muốn kết nối và lan tỏa tình yêu Việt Nam từ những điều bình dị. Bắt nguồn từ cam kết của Grab trong việc tái đầu tư cho cộng đồng thông qua nỗ lực cải thiện không gian sống cho người dân địa phương, dự án "Việt Nam sau tay lái" được GrabBike triển khai.

IMG_4764
Ông Bùi Xuân Cường tặng quà cho nhóm nhóm nghệ sỹ trẻ và Team GrabBike.

Grab cho rằng, thông qua dự án mọi người có thể đóng góp và chia sẻ những ý tưởng, hình ảnh thân thương, quen thuộc trong cuộc sống bình dị hàng ngày mà mình yêu quý cho dự án. Những ý tưởng được chọn sẽ được GrabBike và các nghệ sĩ trẻ tài năng tái hiện trên những góc phố của Hà Nội và TP.HCM, giúp mọi người thêm yêu và gắn kết với vẻ đẹp đời thường phố thị qua góc nhìn sau tay lái. Với GrabBike, mỗi chuyến xe của khách hàng và bác tài không chỉ là câu chuyện của điểm đi - nơi đến mà còn là hành trình của sự bình tâm di chuyển để khám phá và cảm nhận. Những chuyến xe GrabBike kết nối mọi người từ đại lộ đông đúc đến hẻm nhỏ ngoằn ngoèo, từ cao ốc hiện đại đến quán cóc ven đường… để mỗi người được ngắm nhìn và cùng hoà vào cuộc sống bình dị mà thân thương.

Ý kiến của bạn

Bình luận