Gia Lai: Luật sư bị hành hung tại phiên tòa

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Ý kiến 28/12/2016 13:33

Khi HĐXX vừa tuyên bố nghỉ để nghị án thì luật sư Võ Thị Tiết bất ngờ bị đương sự cùng một số đối tượng xông vào hành hung, đánh gẫy răng ngay tại bàn của luật sư.

 

2
Sáng ngày 28/12 Luật sư Tiết trao đổi với PVtại bệnh viện

Sáng 28-12, ông Lê Văn Nhàn, chánh án TAND TP Pleiku tỉnh Gia Lai cho biết vẫn chưa nhận được văn bản của Liên đoàn Luật sư Việt Nam về nội dung luật sư Võ Thị Tiết – Đoàn Luật sư tỉnh Bình Định bị hành hung ngay tại phiên tòa dân sự tại TAND TP Pleiku. Hiện luật sư Võ Thị Tiết vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Quân Y 211 với nhiều vết thương trên cơ thể.

Trước đó ngày 27-12, Liên đoàn Luật sư Việt Nam cũng đã có văn bản gửi các ngành chức năng TP Pleiku và tỉnh Gia Lai đề nghị xem xét giải quyết đơn tố cáo và yêu cầu bảo vệ quyền lợi của Luật sư Tiết. Theo đó, Liên đoàn Luật sư Việt Nam nhận được đơn tố cáo của Luật sư Tiết tố cáo việc bản thân bị đương sự Diệp Thị Khánh Cúc (trú TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) cùng một số đối tượng đánh gây thương tích ngay tại tòa, khi tham gia bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp cho bị đơn tại TAND TP Pleiku vào ngày 20-12.

Theo đơn tố cáo, mặc dù đã bị bà Khánh cùng nhiều người khác có hành vi xúc phạm, dùng tay chỉ trỏ … nhưng cả HĐXX và chủ tọa phiên tòa phớt lờ, không có ý kiến hay nhắc nhở gì. Khi HĐXX vừa tuyên bố nghỉ để nghị án thì bà Cúc cùng các đối tượng đã xông vào hành hung, đánh ngay tại bàn của luật sư. Mặc dù luật sư Tiết đã kêu la nhưng HĐXX và chủ tọa phiên tòa đã làm ngơ, không có động thái can thiệp, chỉ đến khi có thư ký tòa án chạy vào thì các đối tượng mới thả luật sư Tiết ra.

1
Những vết cào rướm máu khắp cơ thể Luật sư Tiết

Theo Liên đoàn Luật sư Việt Nam, nếu đúng như mô tả trong đơn của luật sư Tiết, hành vi lôi kéo nhiều người tham gia và tấn công luật sư ngay tại phòng xử là rất nghiêm trọng, thể hiện việc coi thường pháp luật của những người tham gia, uy hiếp trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của luật sư.

Theo trình bày luật sư Tiết, chủ tọa phiên tòa là bà Nguyễn Thị Ngà và HĐXX biết toàn bộ diễn biến về việc hành hung này. Ngoài việc đề nghị xem xét giải quyết đơn tố cá của luật sư Tiết, Liên đoàn Luật sư Việt Nam còn đề nghị Chánh án TAND TP Pleiku và Chánh án TAND tỉnh Gia Lai chỉ đạo xem xét thái độ và ứng xử của Thẩm phán Nguyễn Thị Ngà và HĐXX trong việc đảm bảo an toàn cho luật sư Tiết và các chủ thể tham gia phiên tòa. 

Ý kiến của bạn

Bình luận