Gia Lai: Đình chỉ công tác lần 2 đối với Trưởng phòng Giáo Dục

Tác giả: Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Ý kiến 30/09/2016 16:06

Gia Lai vừa đình chỉ công tác lần 2 đối với Trưởng phòng Giáo Dục để phục vụ điều tra sai phạm

 

1 (1)

Phòng GD&ĐT huyện Ia Grai.

Sau quyết định số 2550/QĐ-UBND, ngày 30/9 UBND huyện Ia Grai (Gia Lai) cho biết, đơn vị tiếp tục ký Quyết định số 2567/QĐ-UBND về việc kéo dài thời gian tạm đình chỉ đối với ông Nguyễn Quang Thuấn- Trưởng phòng Giáo dục huyện Ia Grai để chờ cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh làm rõ dấu hiệu vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng .

Sau khi báo chí có một loạt phản ánh về vụ việc phòng GD huyện đã “ém” nhiều khoản tiền chế độ của giáo viên trên địa bàn huyện thuộc vùng sâu, vùng xa. UBND huyện Ia Grai đã thành lập đoàn thanh tra để thanh tra vụ việc và phát hiện ra hàng loạt sai phạm về tài chính của Phòng GD với số tiền lên đến nhiều tỷ đồng.

Sau khi có kết luận thanh tra, UBND huyện đã có văn bản đề nghị khởi tố hình sự vụ án. Và hiện tại Cơ quan công an tỉnh Gia Lai đang thụ lý, điều tra vụ việc.

Ngày 9/9, ông Dương Mah Tiệp - Chủ tịch UBND huyện Ia Grai đã ký Quyết định số 2550/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Thuấn trong thời gian chờ cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.

Ông Thuấn đã có dấu hiệu vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Thời gian tạm đình chỉ công tác là 15 ngày kể từ ngày quyết định.

2 (1)

QĐ đình chỉ công tác lần hai đối với ông Thuấn.

Trong thời gian này, ông Thuấn phải bàn giao toàn bộ công việc đang làm và hồ sơ, tài sản (nếu có) cho cơ quan, đơn vị trong thời gian bị tạm đình chỉ công tác và được hưởng các chế độ theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Sau khi Quyết định trên được ban hành và có hiệu lực, mới đây, ông Tiệp tiếp tục ký Quyết định số 2567/QĐ-UBND về việc kéo dài thời gian tạm định chỉ đối với ông Thuấn với lý do như trên.

Trong một diễn biến khác, cô giáo Nguyễn Thị Lương, giáo viên Trường tiểu học Hà Huy Tập cho biết, đến thời điểm hiện tại một số chế độ của giáo viên vẫn chưa được chi trả như; tiền phép từ năm trước đến nay cũng như tiền tăng giờ… đến nay vẫn chưa được nhận.

Ý kiến của bạn

Bình luận