Giá dầu tiếp đáy 3 tháng do lo ngại nguồn cung tăng

Doanh nghiệp 26/07/2016 14:14

Giá dầu giảm trong phiên thứ Hai xuống đáy 3 tháng khi lo ngại nguồn cung gia tăng sẽ tạo sức ép lên thị trường.

oil_angola_jryz.
.

 Giá dầu thô Mỹ giao tháng Chín giảm 1,06USD, tương ứng 2,4%, xuống 43,13USD/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange. Đây là mức thấp nhất kể từ 25/4.

Giá dầu Brent giao tháng Chín giảm 1,04 cent, tương đương 2,28%, xuống 44,55USD/thùng trên sàn ICE Futures Europe. Đây là mức thấp nhất kể từ 9/5.

Số liệu từ Genscape cho thấy lượng dầu lưu kho tăng 1,1 triệu thùng tại điểm trung chuyển Cushing, Oklahoma trong tuần kết thúc vào 22/7. 

Các nhà đầu tư bắt đầu trở nên ít lạc quan vào khả năng thị trường tái cân bằng trong tương lai gần, khi tình trạng các sản phẩm từ dầu như xăng chất cao trong kho, bất chấp mùa du lịch tại Mỹ.  

Ngân hàng Morgan Stanley nhận xét tình trạng cung vượt quá cầu đang nóng bỏng trở lại, các sản phẩm lọc dầu chất đống, trong khi nhu cầu thực thì giảm xuống. 

Khi giá dầu hồi phục vượt đáy 12 năm, nhiều nhà sản xuất tại Mỹ rục rịch hoạt động trở lại. Số liệu của Genscape cho thấy Mỹ đã gia tăng số giàn khoan tuần thứ 4 liên tiếp. Tuy nhiên một số chuyên gia cho rằng giờ còn là quá sớm để khẳng định sản lượng sẽ gia tăng. 

Commerzbank chỉ ra rằng hoạt động khai thác như hiện tại vẫn thấp hơn so với mức đầu năm 30%. 

Barclays cho biết tăng trưởng nhu cầu toàn cầu trong quý III sẽ chưa đạt 1/3 tốc độ của đầu năm, do tăng trưởng kinh tế ảm đạm. 

Ý kiến của bạn

Bình luận