General Motor đầu tư 3,6 tỷ USD vào Mexico

Bạn đọc 17/12/2014 11:32

GM đang có kế hoạch kế hoạch chi 3,6 tỷ USD trong vòng bốn năm tới để hiện đại hóa và mở rộng các cơ sở sản xuất ở Mexico.


gm_mexico

Kế hoạch đầu tư lần này, cộng thêm với 1,4 tỷ USD đang  được đầu tư trong 2 năm qua sẽ giúp GM motor trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn nhất của Mexico, theo theo Ernesto M. Hernández, Chủ tịch của GM Mexico.

“General Mortor luôn cam kết  đồng hành với các nước mà công ty có trụ sở” , Theo Hernández “ Chúng ta đang sống trong những thời khắc quyết định và luôn thay đổi, GM tự tin sẽ luôn duy trì sự hiện diện của mình tại Mexico”.

Ngoài ra, GM có kế hoạch chế tạo thêm nhiều dòng xe, động cơ và hộp số tại Mexico, nơi mà công ty đã hoạt động được gần 80 năm.

Bộ trưởng Kinh tế  Mexico, Ildefonso Guajardo Villarreal cho biết, động thái này của GM  sẽ giúp tăng gấp đôi khả năng sản xuất tại các nhà máy của công ty này tại Mexico. Việc mở rộng sẽ tạo ra lên đến 5.600 việc làm trực tiếp tại GM và tạo thêm 40.000 việc làm trong các ngành công nghiệp liên quan.

Ngành công nghiệp ô tô của Mexico đang trong quá trình phát triển nhanh chóng. Villarreal cho biết nước này đã lập kỷ lục mới trong năm nay trong lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu và bán hàng.

Ngoài ra, quốc gia này đã sản xuất 3,3 triệu chiếc xe trong vòng 11 tháng năm 2014 , cao hơn  240.000 xe so với cùng kỳ năm 2013.

Trong khi Mỹ là thị trường lớn nhất của Mexico, Villarreal cho biết, công ty đang chứng kiến  sự  tăng trưởng tốc độ xuất khẩu vào Canada và Trung Quốc mạnh nhất trong thời gian gần đây.

GM có 14 nhà máy và 15.000 nhân viên ở Mexico,  các nhà máy tại nước này đã chế tạo những dòng  xe nổi tiếng như Chevy Aveo và Cadillac SRX, cùng với động cơ và hộp số. Trong năm 2013, GM đã  chế tạo 647.000 xe trong nước. Ngoài ra, hãng chế tạo xe hơi đến từ Mỹ cho biết họ có kế hoạch nâng cấp cơ sở ở các địa phương khác như: Toluca, Ramos Arizpe, Silao và San Luis Potsi.

“Nhìn chung, xuất khẩu ô tô từ Mexico tăng 8%”,  theo đại diện của GM cho biết.

Mexico cũng đang chứng kiến sự  gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu sử dụng ô tô nội địa. Năm 2014, ngành bán lẻ ô tô tại Mexico đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 10 năm qua.

Đức Anh ( theo CNN)

Ý kiến của bạn

Bình luận