Gần chục tân cử nhân Sư phạm TP HCM nhận bằng tốt nghiệp lỗi

11/08/2016 14:17

Các tân cử nhân Đại học Sư phạm TP HCM đang lo lắng vì nhận được bằng tốt nghiệp có dấu hiệu bị cho là cạo sửa, in chồng.

IMG-0636-2-7268-1470893145
Bằng cử nhân Văn học khóa 38 do Đại học Sư phạm TP HCM cấp. Ảnh: T.T

Sáng 11/8, bà Dương Thị Hồng Hiếu - Trưởng phòng đào tạo Đại học Sư phạm TP HCM - cho biết, gần 10 sinh viên vừa tốt nghiệp khóa 38 đã mang bằng đến trường yêu cầu cấp lại cái mới vì cho rằng có dấu hiệu sai sót bất thường ở trang tiếng Anh.

Chị Bùi Thu Thủy, tốt nghiệp ngành Văn học cho biết, trên tấm bằng mới được nhận hồi đầu tuần có dòng thông tin năm sinh trên mặt tiếng Anh bị tẩy xóa và in chồng lên. Chị đã lên phòng đào tạo hỏi thì được chuyên viên giải thích "do lỗi in ấn, phần tiếng Việt không bị lỗi nên không ảnh hưởng gì".

"Nhìn vào bằng tốt nghiệp này tôi sợ nhà tuyển dụng sẽ nói đó là giả. Tôi chuẩn bị đi xin việc nên rất lo", chị Thủy nói.

Tương tự, chị Đặng Thị Hoàng chỉ ra lỗi ở tấm bằng vừa được nhận. Dãy số năm sinh "1994" ở mặt tiếng Anh được in trên mặt giấy trông như bị cạo và in chồng lên.

"Em nghĩ lỗi này không đơn thuần là in sai mà bộ phận in bằng thấy sai, cạo đi rồi in lại", Hoàng tỏ ra bức xúc.

IMG-0629-2443-1470893145
Dòng thông tin năm sinh "1994" được tân cử nhân cho rằng đã bị cạo và in chồng lên. Ảnh: T.T

Theo bà Dương Thị Hồng Hiếu, hôm 5/8 Đại học Sư phạm TP HCM đã trao gần 2.500 bằng tốt nghiệp cử nhân hệ chính quy cho sinh viên khóa 38. "Chuyện in sai thông tin trên bằng năm nào cũng có, dẫu không muốn nhưng khó tránh khỏi", bà Hiếu phân trần. Trong lễ tốt nghiệp, trường đã thông báo tới sinh viên kiểm tra kỹ lại bằng tốt nghiệp, nếu có dấu hiệu sai sót thì nộp về trường và xin cấp đổi lại.

Về dấu hiệu bị cho là cạo và in lại trên các tấm bằng bị lỗi, bà Hiếu nói sẽ rà soát lại quy trình in bằng để xem xét trách nhiệm của các cá nhân.

Hiệu trưởng Đại học Sư phạm TP HCM Nguyễn Kim Hồng nhận sai sót này là lỗi của nhà trường. "Theo quy trình, trường sẽ lập một hồi đồng hủy các bằng bị in sai và nộp về Bộ Giáo dục và Đào tạo để mua lại phôi bằng mới", ông Hồng nói.

Quá trình cấp lại bằng có thể mất đến vài tháng vì trường phải đợi Bộ Giáo dục xem xét. Trong thời gian này, nhà trường có thể sao y và xác nhận lại bằng tốt nghiệp để sinh viên sử dụng đi xin việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận