Ford Việt Nam đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhì

Tác giả: Minh Nghĩa

saosaosaosaosao
Doanh nhân 16/09/2015 15:42

Sau 20 năm vào Việt Nam, Ford Việt Nam đã giành vị trí thứ 3 tại thị trường Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Ông Bùi Thanh Quyến, Bí thư Tỉnh Ủy tỉnh Hải Dương
Ông Bùi Thanh Quyến, Bí thư Tỉnh Ủy tỉnh Hải Dương thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động Hạng nhì cho Ford Việt Nam

Hôm qua (15/9) nhân Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập, Ford Việt Nam đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng vì có thành tích xuất sắc trong lao động, sáng tạo, xây dựng Tổ quốc.  Ông Bùi Thanh Quyến, Bí thư Tỉnh Ủy tỉnh Hải Dương và ông Nguyễn Mạnh Hiển, Chủ tịch UBND Tỉnh Hải Dương thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao Huân chương cho công ty Ford Việt Nam.

Ford Việt Nam được thành lập vào tháng 9 năm 1995, là công ty liên doanh giữa Tập đoàn Ô tô Ford có trụ sở tại Michigan, Hoa Kỳ (75%) và Công ty Diesel Sông Công (25%) với tổng số vốn đầu tư đến nay là hơn 126 triệu USD. Đây là một trong những dự án đầu tư lớn nhất của Mỹ tại Việt Nam, cũng là liên doanh ô tô có vốn đầu tư lớn nhất cả nước. Kể từ ngày đi vào hoạt động, Ford Việt Nam đã phát triển không ngừng ở vị trí của nhà sản xuất ô tô dẫn đầu ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Nhà máy Ford Hải Dương được đưa vào hoạt động kể từ năm 1997 với công suất 14.000 xe/năm. Đây là nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô duy nhất tại Việt Nam có năng lực kiểm tra kích thước của thân vỏ xe bằng máy đo toạ độ không gian 3 chiều, đồng thời sở hữu hệ thống kiểm tra xe thành phẩm tiên tiến, công nghệ cao đáp ứng mọi yêu cầu kỹ thuật công nghiệp quốc tế. Ford cũng là hãng sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam được đạt chuẩn ISO 9001, ISO 14001, QS 9000 và ISO/TS16949 – 2002 về quản lý chất lượng và môi trường. Mạng lưới các đại lý uỷ quyền chính hãng và trung tâm dịch vụ trên cả nước của Ford Việt Nam liên tục được nâng cấp và mở rộng. Ford Việt Nam đã đạt mốc 29 đại lý chính hãng trên 15 tỉnh thành trong năm 2015, và tiếp tục có kế hoạch mở rộng thêm đại lý ủy quyền với trang thiết bị hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ, với mục đích mang đến cho khách hàng những trải nghiệm “sở hữu xe Ford” tốt nhất.

Qua 20 năm hiện nay, Ford Việt Nam có 757 CBCNV đang làm việc tại Nhà máy ở Hải Dương, văn phòng tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Ngoài ra Ford đang tạo công ăn việc làm cho hơn 5000 lao động tại hệ thống các nhà cung cấp và đại lý chính hãng trên cả nước.

one ford
Chiến lược kinh doanh của Ford là "One Ford" - Một đội ngũ - một kế hoạch - một mục tiêu nhằm tối ưu hóa sản phẩm toàn cầu

Sự phát triển ấn tượng của Ford Việt Nam được dẫn dắt bởi chiến lược kinh doanh Một Ford toàn cầu, và được áp dụng hiệu quả trong tất cả các lĩnh vực hoạt động của hãng bao gồm “Một Đội ngũ, Một Kế hoạch, Một Mục tiêu”. Chiến lược kinh doanh Một Ford nhằm tối ưu hóa các nguồn lực toàn cầu, ứng dụng rộng rãi các công nghệ mới, và mang đến những sản phẩm toàn cầu, đảm bảo chất lượng tại tất cả các thị trường của Ford trên toàn thế giới.

Thị phần hiện tại của Ford không ngừng tăng trưởng, đứng thứ 3 thị trường ô tô Việt Nam, lên 4 bậc so với vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng các công ty sản xuất ô tô tại Việt Nam năm 1997. Ford Việt Nam được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2010. Và 5 năm sau là Huân Chương Lao Động Hạng Nhì.

“20 năm tham gia và đóng góp vào nền công nghiệp ô tô Việt Nam cũng như đồng hành cùng người tiêu dùng Việt là 20 năm Ford Việt Nam không ngừng nỗ lực đem lại những giá trị bền vững nhất về sản phẩm, công nghệ, môi trường và con người. Thành tích của hãng là sự khích lệ, động viên quý giá dành cho tập thể lao động của Ford Việt Nam nhưng cũng đưa đến một nhiệm vụ cao hơn cho hãng trong công tác phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam với tư cách là doanh nghiệp hàng đầu….” Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận