Ford tung ứng dụng mở khóa ô tô bằng đồng hồ thông minh

Ứng dụng 19/09/2015 09:01

Ford vừa ra mắt ứng dụng đồng hồ thông minh cho các xe ô tô điện và xe lai (hybrid). Với ứng dụng này, người dùng có thể mở khóa ô tô Ford từ các đồng hồ thông minh của mình.

1
Ứng dụng mới trên xe Ford

Bản cập nhật ứng dụng mang tên MyFord đã chính thức có mặt trên các đồng hồ thông minh Apple watch và Android Wear. Với ứng dụng này, người dùng có thể theo dõi mức năng lượng, thực hiện lệnh sạc pin trên xe điện, xe lai hybrid trước khi bắt đầu hành trình và thậm chí có khả năng tìm ra điểm đỗ xe lúc trước.

Ngoài ra, MyFord cũng được bổ sung thêm nhiều tiện ích mở rộng. Trong đó bao gồm tính năng điều khiển nhiệt độ từ xa, khóa và mở khóa, tính tổng số chiều dài hành trình…

Đây không phải lần đầu tiên Ford nói về ứng dụng đồng hồ thông minh được sử dụng tương thích trên các mẫu xe hơi của mình. Thực tế, hãng này đã từng nói đến dự án này trong một sự kiện truyền thông được tổ chức hồi tháng 4 ở cơ sở nghiên cứu đặt tại thung lũng Silicon và rất nhanh chóng, đưa dự án này vào thực tế.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, ứng dụng mới này chỉ được sử dụng trên các dòng xe chạy điện và xe lai của Ford. Điều này cũng có nghĩa, ứng dụng mới chỉ tương thích trên các dòng xe C-MAX Energi, Focus Electric và Fusion Energi. Ford sẽ trang bị cho các xe mới modem di động để có thể sử dụng được ứng dụng mới.

Trước Ford, 2 hãng xe khác là Hyundai và Volvo đã tung ra ứng dụng cho phép chủ sở hữu xe để kiểm soát một số chức năng của chiếc xe của mình từ các đồng hồ thông minh.

Nhiều chuyên gia dự đoán, trong những năm tiếp theo, các công nghệ mới sẽ là hướng đi trong ngành công nghiệp xe hơi, ví dụ như công nghệ xe tự lái, Drivetrains (đọc suy nghĩ của tài xế) hay các nền tảng kết nối được sử dụng trên xe hơi.

Ý kiến của bạn

Bình luận