Elon Musk xây dựng thành công nhà máy tích điện lớn nhất thế giới

Tác giả: vnreview

saosaosaosaosao
Ứng dụng 27/11/2017 06:49

Trước đó ông chủ Tesla đã đánh cược với tỷ phú Australia, nếu không hoàn thành nhà máy trước 1/12/2017 thì toàn bộ chi phí xây dựng sẽ được miễn phí.

 

gettyimages-855492098_bdbl

Elon Musk trong buổi thuyết trình về dự án năng lượng cho Australia

Mới đây, tỷ phủ Elon Musk hoàn thành việc xây dựng nhà máy tích điện lớn nhất thế giới tại miền Nam nước Australia. Trước khi bắt đầu dự án, vị tỷ phú này đã đưa ra cam kết nếu không hoàn thành dự án trước thời hạn ngày 1/12 tới thì công ty của ông sẽ không lấy tiền xây nhà máy. 

Dự án tới nay đã hoàn thiện và kết nối tới nhà máy điện gió Hornsdale và việc tích điện sẽ bắt đầu trong vài ngày tới. Toàn bộ dự án sẽ do hãng năng lượng tái tạo Neoen của Pháp vận hành. 

Khi nhà máy tích đầy điện, hệ thống sẽ giúp duy trì điện cho 8000 hộ gia đình trong 24 giờ hoặc duy trì hơn 30.000 hộ tiêu thụ điện trong vài giờ mất điện. 

Công nghệ pin tích điện mà nhà máy này sử dụng là các pin Lithium-ion vốn đã xuất hiện từ lâu và hiện nay phổ biến trong điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay. 

Việc Elon Musk tuyên bố xây nhà máy trong 100 ngày là kết quả của của cuộc tranh luận trên Twitter của ông chủ Tesla với ông chủ hãng phần mềm Atlassian là Michael Cannon-Brookes, một tỷ phủ người Australia.

2 vị tỷ phú này đã đánh cược, nếu công ty của Elon Musk không hoàn thành nhà máy tích điện trước ngày 1/12, họ sẽ phải xây dựng nhà máy miễn phí. Còn hoàn thành đúng thời hạn, công ty của Elon Musk sẽ được trả số tiền 50 triệu USD. 

Người đại diện chính quyền bang Nam Australia, Jay Weatherhill cho biết: “Nhà máy tích điện bằng pin này là một phần trong kế hoạch năng lượng của chính tôi. Nam Australia sẽ trở thành nhà cung cấp năng lượng tái tạo hàng đầu thế giới bằng việc tích trữ điện”. 

Ý kiến của bạn

Bình luận