Chi tiết MPV “lai” crossover Toyota Rush giá rẻ vừa ra mắt

Tác giả: autodaily

saosaosaosaosao
Đánh giá 26/11/2017 08:16

Cạnh tranh với các đối thủ như Honda BR-V và Mitsubishi Xpander, mẫu MPV hạng B với kiểu dáng phong cách crossover Toyota Rush sẽ được bán ra vào đầu năm 2018.

 

xedoisong_toyota_rush_0_oxmo
Phần đuôi xe được thiết kế đơn giản nhưng mạnh mẽ với nhiều đường gân nổi và các đèn hậu LED chạy rộng ngang.

Cách đây khoảng 15 năm, người tiêu dùng Việt từng khá quen thuộc với mẫu crossover hạng B Daihatsu Terios. Là một công ty con của Toyota, thế hệ thứ 2 của Terios cũng từng có một phiên bản mang logo Toyota là chiếc Rush vào năm 2018, được bán ở một số thị trường Đông Nam Á như Indonesia và Malaysia. Vào ngày hôm qua tại Indonesia, thế hệ thứ 2 của Toyota Rush vừa được chính thức ra mắt lần đầu tiên.

 Dựa trẻn cơ sở chiếc concept Daihatsu FT ra mắt từ năm 2015, Toyota Rush thế hệ 2 cùng "người anh em sinh đôi" Daihatsu Terios thế hệ thứ 3 đã có sự đột phá ngay từ kiểu dáng thân xe. Thay vì là một chiếc crossover hạng B thuần túy, chiếc xe đã được đổi thành kiểu dáng MPV mang phong cách crossover để cạnh tranh với các đối thủ mang xu hướng thiết kế tương tự như Mitsubishi Xpander và Honda BR-V.

Sự thay đổi này khiến Rush 2018 vừa có được đặc tính gầm cao và kiểu dáng khỏe khoắn của crossover, nhưng đồng thời có không gian chở người linh hoạt và rộng rãi nhưu MPV. So với thế hệ trước, Rush 2018 đã mang "bộ mặt" mới đầy ấn tượng theo ngôn ngữ Keen Look hiện tại của Toyota, nổi bật bởi cụm đèn pha sắc sảo và lưới tản nhiệt lớn với các thanh ngang mạ bóng. Xe sẽ được bán với 2 phiên bản là G và Sportivo.

Trong đó, phiên bản Sportivo có vẻ ngoài dễ liên tưởng tới một chiếc crossover thực thụ với các tấm nhựa ốp đúc màu đen chạy quanh thân xe, mâm 16 inch 2 tông màu với thiết kế 5 cánh xoắn bắt mắt và cản trước sau với các tấm nhựa ốp bên dưới sơn bạc "giả" tấm bảo vệ bằng nhôm. Nằm trong phân khúc xe hạng B, Rush có kích thước khá nhỏ nhắn với chiều dài chỉ 4.435mm, rộng 1.695mm, cao 1.705mm và trục cơ sở dài 2.685mm.

 Thuộc phân khúc xe giá rẻ nên ngay cả trên phiên bản cao cấp nhất TRD Sportivo, nội thất của Rush chủ yếu vẫn được hoàn thiện với các vật liệu rẻ tiền như nhựa cứng và vải nỉ. Để khiến xe có vẻ cao cấp hơn một chút, Toyota đã phủ vật liệu mềm cho bảng táp-lô và sử dụng khá nhiều các chi tiết trang trí sơn màu bạc. Tông màu chủ đạo của nội thất là đen và kem.

 Dù có vẻ ngoài không bắt mắt nhưng nội thất của Rush được trang bị khá nhiều tiện ích. Trong đó, nổi bật nhất là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp kết nối USB, Bluetooth và có khả năng trình chiếu nội dung trên điện thoại thông qua giao thức Miracast. Ngoài ra chiếc xe còn có cụm nút điều khiển âm thanh tích hợp trên vô-lăng và bảng đồng hồ Optitron đèn nền xanh-trắng với màn hình đơn sắc hiển thị đa thông tin nằm giữa.

 Mọi phiên bản Rush thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ mang mã hiệu 2NR-VE với 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1.5l, trang bị công nghệ van biến thiên kép Dual VVT-i, cho công suất 104PS và mô-men xoắn 136Nm. Phiên bản Rush G sẽ được trang bị hộp số sàn 5 cấp trong khi bản TRD Sportivo sử dụng hộp số tự động 4 cấp. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau.

Dù hiện đã ra mắt Rush thế hệ mới nhưng phải tới tháng 1 năm sau Toyota mới công bố giá bán của xe trước khi bán chính thức. Mức giá dự đoán cho phiên bản Rush TRD Sportivo cao cấp sẽ rơi vào khoảng 300 triệu Rupiah (tương đương 505 triệu đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận