EasyJet áp dụng drone vào sửa chữa máy bay

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Sản phẩm 11/06/2015 07:05

Drone sẽ tham gia tìm kiếm hư hại trên nóc máy bay của EasyJet

150605-easyjet-drones-100589604-primary.idge
Một drone thử nghiệm của EasyJet

 Các hãng hàng không hiện nay đang đau đầu trong việc tìm cách ngăn chặt các thiết bị bay không người lái đến gần chiếc máy bay đắt tiền của mình. Tuy nhiên hãng hàng không giá rẻ EasyJet lại dùng chính drone để đẩy nhanh quá trình kiểm duyệt máy bay.

Theo đại diện hãng cho biết, EasyJet muốn sử dụng các drone đã được lập trình lại nhằm tham gia thanh tra các máy bay  nằm dưới mặt đất sau những tai nạn xảy ra như sét đánh,

Hiện tại, quá trình kiểm tra máy bay đều được thực hiện bằng mắt thường, đòi hỏi các nhân viên sửa chữa phải leo lên trên nóc máy bay và các phần xung quanh bề mặt để quan sát, khiến cho thời gian bảo trì máy bay trở nên chậm hơn.

Với sự giúp đỡ của các thiết bị bay không người lái, EasyJet hi vọng thời gian tiêu tốn sẽ được loại bỏ. Các drone sẽ được giao nhiệm vụ bay xung quanh máy bay để tìm kiếm dấu hiệu hỏng hóc bề mặt.

Hiện tại, EasyJet đang tiến hành hợp tác với đại học Bristol và công ty chế tạo drone Blue Bear Systems nhằm thiết kế các loại drone trên – vốn có khả năng chế tạo thành công cao dựa trên cac công nghệ hiện thời.

Bước tiếp theo của việc sản xuất phu thuộc vào áp dụng các camera có chất lượng hình ảnh cao nhằm cung cấp góc nhìn trung thực nhất dành cho các kỹ sư hàng không. Nếu thành công, các drone này sẽ sớm gia nhập đội ngũ sửa chữa máy bay của EasyJet trong vòng 12 tháng tới tại các xưởng tại Luton, London Gatwick, Malpensa, Milan, và Berlin.

Ngoài dự án drone, EasyJet cũng đang xem xét việc áp dụng công nghệ in 3D vào các thiết bị cabin như chỗ để tay, thậm chí là các phần riêng của động cơ máy bay.

Ý kiến của bạn

Bình luận