Đường ống nước sạch sông Đà vẫn có thể vỡ

Tác giả: Quỳnh An

saosaosaosaosao
Xã hội 20/08/2015 09:42

Sở Xây Hà Nội khẳng định, đường ống dẫn nước sông Đà vẫn có thể tiếp tục bị vỡ, cùng với đó là thời gian khắc phục, sửa chữa có thể kéo dài.

Sở Xây dựng hợp báo về sự cố mất nước sau khi vỡ đ
Sở Xây dựng hợp báo về sự cố mất nước sau khi vỡ đường ống nước sông Đà lần thứ 13

Chiều ngày 19/8, Sở Xây dựng Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình cung cấp nước sạch trên địa bàn Hà Nội sau khi bị vỡ đường ống nước sạch sông Đà lần thứ 13.

Phát biểu trong cuộc họp, ông Võ Nguyên Phong, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, sau khi xảy ra sự cố vỡ đường ống nước sông Đà lần thứ 13, Công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex (Viwasupco), trực thuộc Tổng Công Cổ phần Vinaconex đã đóng van tại điểm đấu cấp nước và địa bàn của Công ty Nước sạch Hà Nội (khu vực Big C) nên nhiều địa bàn như Cầu Giấy, Đống Đa, Ba Đình, Hoàng Mai… đã bị gián đoạn kéo dài. Đến 7h sáng 17/8, Viwsupco mới vận hành van trở lại và duy trì cấp nước, nhưng một số khu vực bất lợi, cuối mạng lưới vẫn còn khó khăn về nước, như Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa....

 Lý giải về việc nhiều khu vực còn bị mất nước, ông Đinh Hoàng Lân, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và kinh doanh nước sạch (Viwaco) cho hay: “Tuy nước sông Đà đã cấp trở lại nhưng một số khu vực cuối nguồn, khu vực đường ống cao vẫn xảy ra mất nước cục bộ là do các hộ dân ở khu vực đầu nguồn đều ồ ạt lấy nước sau những ngày bị mất nước sạch nên các hộ sâu bên trong vẫn chưa có nước về”.

Khi phóng viên đề cập đến vấn đề về trách nhiệm của các bên liên quan khi để tình trạng mất nước kéo dài làm khổ dân, lãnh đạo các cơ quan liên quan đều không đưa ra được câu trả lời. 

IMG_3243
Nhiều hộ dân ở Cầu Giấy, Mỹ Đình, Láng Hạ...vẫn chưa có nước sạch sinh hoạt.

Cũng trong cuộc họp báo, Sở Xây Hà Nội khẳng định, đường ống dẫn nước sông Đà vẫn có thể tiếp tục bị vỡ, cùng với đó là thời gian khắc phục, sửa chữa có thể kéo dài. Bởi lần bị vỡ ống nước lần thứ 13 các đơn vị đã phát hiện thêm 2 điểm nguy cơ cao xảy ra sự cố.

Trước sự việc nêu trên, Sở Xây dựng yêu cầu các Công ty cung cấp nước sạch như Công ty Nước sạch Hà Nội, Nước sạch Hà Đông xây dựng phương án cấp nước trong trường hợp mất nước kéo dài do việc khắc phục sự cố. Đồng thời kiến nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo Tổng Công ty Vinaconex khẩn trương triển khai và đảm bảo tiến độ đầu tư xây dựng tuyến ống số 2 dẫn nước từ Nhà máy nước sông Đà nhằm bổ sung và đảm bảo cấp nước an toàn cho thành phố.

Ông Trương Quốc Dương, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex (Viwasupco) cho biết, công ty sẽ khởi công xây dựng tuyến ống dẫn nước sông Đà số 2 vào tháng 10/2015, dự kiến đến 30/5/2016 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Ý kiến của bạn

Bình luận