Dừng thu phí dịch vụ tại Bến xe Cần Thơ

Doanh nghiệp 08/08/2015 10:14

CTCP Bến xe tàu phà Cần Thơ đã thu phí đối với xe mô tô, ô tô cá nhân khi lăn bánh ra vào khu vực bến xe với mức giá cao.

Bến xe khách thành phố Cần Thơ
Bến xe khách thành phố Cần Thơ

Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ cho biết đã chỉ đạo Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ dừng ngay việc thu phí dịch vụ sân đường tại bến xe mà người dân phản ánh. Đồng thời, rà soát lại các khoản thu phí, dịch vụ của Công ty để kịp thời tham mưu cho UBND thành phố ban hành văn bản pháp luật nhằm chấn chỉnh việc thu phí, dịch vụ của đơn vị này theo đúng quy định pháp luật.

Được biết, từ ngày 1/6/2015, Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ đã thu phí “dịch vụ sử dụng sân đường” đối với xe mô tô, ô tô cá nhân khi lăn bánh ra vào khu vực bến xe với mức giá cao xe mô tô 3.000 đồng/lượt; ô tô 11.000 đồng/lượt. Vấn đề này UBND thành phố Cần Thơ đã 2 lần có văn bản chỉ đạo dừng thu phí dịch vụ sử dụng sân đường tại bến xe nhưng đơn vị này vẫn tiếp tục phu phí xe gắn máy, xe ô tô của cá nhân đưa đón người thân vào bến. Việc làm này gây bất bình cho người dân.

Về vấn đề này ông Trịnh Ngọc Vĩnh – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ cho biết đã chấn chỉnh Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ về việc thu phí này: "Vào ngày 24/5/2015 UBND thành phố đã triệu tập các sở ngành liên quan có kết luận và thông báo dừng thu phí. Sau khi báo chí phản ánh thì đến ngày 4/8 văn phòng UBND thành phố Cần Thơ đã có thông báo kết luận đến các cơ quan cũng như Sở Giao thông và Công ty cổ phần Bến xe tàu phà thực hiện nghiêm việc ngưng thu phí  này”.

Ý kiến của bạn

Bình luận