TP HCM tiếp tục thu phí đường bộ đối với xe máy

Chiều 30/7, HĐND và UBND TP HCM thống nhất tiếp tục thực hiện thu phí đường bộ xe máy

 

TP HCM tiếp tục thu phí đường bộ đối với xe máy
Kỳ họp HĐND TP HCM lần thứ 18 khóa VIII

Đó là kết quả cuối cùng thông qua biểu quyết kết thúc kỳ họp HĐND lần thứ 18 chiều 30/7. Kết thúc phiên họp với sự nhất trí của HĐND và UBND TP trong việc tiếp tục thu phí đường bộ đối với xe máy đã được Chủ tịch HĐND TP, Nguyễn Thị Quyết Tâm đưa ra tại cuối kỳ họp.

Theo bà Tâm, trước tình hình thu phí phương tiện theo đầu xe mô tô tại một số tỉnh thành gặp khó khăn và theo ý kiến của cử tri, thường trực HĐND đã có đề nghị với UBND TP, báo cáo tình hình triển khai nghị quyết về thu phí đường bộ đối với đầu phương tiện xe mô tô trên địa bàn thành phố tại kỳ họp này.

Từ báo cáo của UBND TP, ý kiến của đại biểu và cử tri, HĐND TP nhận thấy có nhiều thuận lợi khi triển khai. Người dân quận 9 đã tích cực trong việc tự nguyện nộp phí, công tác hành thu đã được chuẩn bị chặt chẽ. Bên cạnh đó cũng còn những mặt khó khăn, còn ý kiến còn băn khoăn về tính khả thi trong việc thực hiện vì tính đồng thuận của người dân.

Sau khi xem xét và cân nhắc, các đại biểu đều thống nhất đây là quy định của pháp luật cần được tổ chức thực hiện nghiêm túc khi chưa có ý kiến chỉ đạo khác của Chính phủ. Trong quá trình triển khai tiếp theo, HĐND và UBND sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến cử tri tập hợp đầy đủ kịp thời những khó khăn để báo cáo, lên các cấp có thẩm quyền góp ý thực hiện luật thu phí đảm bảo hợp lòng dân. Phát huy hiệu quả nguồn lực từ người dân để chăm lo cho dân.

HĐND TP thống nhất với đề nghị của UBND TP tiếp tục triển khai các quy định của pháp luật, của lãnh đạo ban thường vụ Thành ủy, ý kiến của HĐND về vấn đề thu phí đường bộ theo đầu phương tiện xe mô tô như Nghị quyết 31 của HĐND TP.

Trong quá trình triển khai, UBND TP cần lưu ý đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong nhân dân, tổ chức hành thu khoa học tạo thuận lợi cho người nộp phí, đảm bảo công khai minh bạch, đảm bảo quản lý và giữ được nguồn thu đúng quy định. Thực hiện kịp thời các chỉ đạo của Chính phủ HĐND đề nghị đồng bào cử tri thành phố tự giác chấp hành nộp phí đầy đủ và góp ý xây dựng pháp luật.

Ý kiến của bạn

Bình luận