ĐSVN chính thức triển khai Hệ thống bán vé tàu điện tử

Bạn đọc 21/11/2014 10:38

Sáng nay, tại Ga Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Chủ tịch HĐTV ĐSVN Trần Ngọc Thành và Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình đã nhấn nút khởi động chương trình bán vé tàu điện tử cho hành khách đi tàu.


 Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đề nghị ĐSVN và Tập đoàn FPT sớm nâng cấp hệ thống lên cấp độ cao nhất

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đề nghị ĐSVN và Tập đoàn FPT sớm nâng cấp hệ thống lên cấp độ cao nhất

Sau hơn 4 tháng triển khai thực hiện, hệ thống bán vé tàu điện tử chính thức đi vào hoạt động tại website: www.dsvn.vn; www.vietnamrailway.vn; www.vetau.com.vn. Theo đó, hành khách đi tàu có thể lựa chọn mua vé tàu tuyến đường sắt Bắc – Nam theo yêu cầu vào bất cứ thời gian nào trong ngày. Khách hàng có thể được tư vấn trực tiếp 24/7 tại tổng đài 1900 6469 hoặc hỏi đáp trực tiếp trên website bán vé.

 Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Chủ tịch HĐTV ĐSVN Trần Ngọc Thành và Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình nhấn nút khởi động chương trình bán vé tàu điện tử

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Chủ tịch HĐTV ĐSVN Trần Ngọc Thành và Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình nhấn nút khởi động chương trình bán vé tàu điện tử

Ông Vũ Tá Tùng, Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN cho biết: Để kịp thời phục vụ hành khách đi tàu, đặc biệt là trong dịp Tết Ất Mùi 2015, Tổng công ty triển khai ngay giai đoạn 1 của hệ thống, áp dụng từ ngày 21/11/2014. Theo đó, hành khách sẽ được đặt chỗ, thanh toán tiền vé, sau đó trực tiếp ra ga nhận vé đi tàu. Từ 8h00 ngày 01/12/2014, Hệ thống vé điện tử sẽ được triển khai trên phạm vi toàn quốc. Mỗi khách hàng được đặt chỗ trên website mỗi lần không quá 4 vé cho 1 chiều.

Hành khách có thể đặt chỗ thông qua các phương thức:

Thanh toán tiền mặt: Chậm nhất 48h sau khi đặt vé thành công, hành khách đến ga trả tiền và lấy vé. Hành khách có thể thanh toán tại các ga có dừng tàu để đón khách trên tuyến đường sắt Thống Nhất; các điểm giao dịch của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Riêng đối với những khách hàng thanh toán tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương có thể thực hiện thông qua các chi nhánh của Ngân hàng Quốc tế VIB.

Thanh toán trực tuyến bằng thẻ nội địa: Sau khi thanh toán tiền vé 24h, hành khách đến ga lấy vé từ thời điểm thanh toán xong cho đến trước giờ tàu chạy 30 phút.

Đối với hành khách đặt chỗ muộn: Hành khách đặt chỗ thành công trước giờ tàu chạy từ 24h đến 6h thì cần thanh toán tiền vé trước giờ tàu chạy 24h. Nếu không thanh toán thì chỗ đặt sẽ tự động hủy. Sau khi thanh toán, chậm nhất trước giờ tàu chạy 30 phút, hàng khách đến ga để nhận vé.

Các đại biểu danh dự đầu tiên tham gia mua vé tàu điện tử

Các đại biểu danh dự đầu tiên tham gia mua vé tàu điện tử

Hành khách có thể đặt vé qua các bưu cục của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Thời gian làm việc của các điểm giao dịch bưu điện là 7 ngày/tuần, từ 7h30 đến 19h hàng ngày. Hành khách đã đặt chỗ và đã thanh toán tiền tại các bưu cục nếu có nhu cầu sẽ được nhận vé tại nhà (miễn phí) trong phạm vi trung tâm các tỉnh, thành phố (tại khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, hành khách đã đặt chỗ và đã thanh toán tiền vé có thể gọi điện đến ga Hà Nội – 04.3942 3949 hoặc ga Sài Gòn – 08.3843 6528 để được nhận vé tại nhà miễn phí trong phạm vi bán kính 7km tính từ địa điểm Ga).

Hành khách đặt vé qua các chi nhánh của Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB) sẽ được hỗ trợ miến phí tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương. Theo đó, từ ngày 01/12/2014, hành khách có thể đến 53 chi nhánh/phòng giao dịch của VIB tại TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương thanh toán tiền mua vé điện tử. Đặc biệt, từ ngày 01/12 – 10/12/2014, 53 chi nhánh nói trên sẽ mở cửa trong cả hai ngày thứ 7 (6/12/2014) và chủ nhật (7/12/2014), thời gian từ 8h đến 16h và kéo dài thời gian giao dịch tới 18h các ngày từ thứ 2 đến thứ 6.

Hoan nghênh và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Tổng công ty ĐSVN cũng như sự phối hợp hiệu quả của Tập đoàn FPT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho rằng, dịch vụ bán vé điện tử sẽ mở ra bước ngoặt trong hoạt động nâng cao chất lượng phục vụ của ĐSVN, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, thể hiện sự công khai, minh bạch trong tổ chức, hoạt động bán vé của ĐSVN. Thứ trưởng đề nghị, ĐSVN và Tập đoàn FPT tiếp tục nâng cấp và hoàn thiện hệ thống bán vé tàu điện tử lên cấp độ cao nhất, trước mắt đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2015, từng bước hiện đại hóa, nâng cao chất lượng phục vụ của ĐSVN.

Việt Cường

Ý kiến của bạn

Bình luận