Đội tìm kiếm máy bay MH370 tìm thấy xác tàu đắm

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 15/05/2015 15:54

Một đội tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH 370 của Malaysia vừa phát hiện ra một xác tàu đắm tại khu vực vùng biển phía Tây Australia.

932caea769fd5b15760f6a706700c9eb
Hình ảnh xác con tàu được tìm thấy

Vụ phát hiện bất ngờ trên xảy ra khi một thiết bị sóng âm trên tàu tìm kiếm tại khu vực biển Ấn Độ Dương phát hiện ra môt khối vật thể nằm tại vị trí 4 Km dưới mặt nước biển, theo Cục An toàn giao thông vận tải Australia, đơn vị dẫn đầu cuộc tìm kiếm lần này.

Mặc dù nghi ngờ đây không phải là xác chiếc máy bay 747 mất tích từ năm ngoái, các nhà điều tra vẫn tiến hành tiếp cận khối vật thể trên. Môt thiết bị thám hiểm không người lái đã được thả xuống để điều tra kỹ hơn.

Theo những hình ảnh thu được từ tàu tìm kiếm và vệ tinh, vật thể không xác định kia là mooth con tàu đắm chưa được định vị

Theo các chuyên gia hải dương học thuộc Bảo tàng Hàng hải Australia cho biết, con tàu trên được chế tạo từ giữa đến cuối thế kỷ 19, có thể là một trong những tàu chở hàng xấu số mất tích trên hành trình tới Ấn Độ Dương.

Các chuyên gia tìm kiếm cho biết các đội tìm kiếm MH 370 sẽ gặp phải nhiều xác tàu đắm trong quá trình tìm kiếm, tuy nhiên sẽ rất khó xác định danh tinh của các vật thể  nếu các đội tìm kiếm không tiến lại gần. Do vậy các đội tìm kiếm không được phép bỏ qua bất kỳ vật thể lớn để tránh “lọt lưới”.

Vào tháng trước, các nhà chức trách cho biết sẽ mở rộng phạm vi tìm kiếm máy bay MH 370 thêm 60,000 km vuông nếu như chiếc máy bay không được tìm thấy trước tháng 5.

Ý kiến của bạn

Bình luận