Độc đáo xe hơi sử dụng 100 năm không cần tiếp nhiên liệu

Ứng dụng 13/05/2015 07:11

Vừa qua, công ty Laser Power System đã công bố tới công chúng mẫu thiết kế xe hơi có thể hoạt động mà không cần nhiên liệu tới 100 năm.


thorium-laser-car-technology5

Xe hơi tương lai sẽ sử dụng năng lượng hạt nhân?

Chiếc xe trên sẽ sử dụng nhiên liệu thorium thay vì xăng hóa thạch như thông thường. Thorium là mooth chất phóng xạ có thể phân tách tạo ra phản ứng hạt nhân, thorium khi phản ứng có thể sản sinh dồi dào năng lượng với, 1g có thể tạo ra năng lượng ngang bằng với 28,000 l xăng thông thường

Theo đại diện công ty cho biết, chỉ cần 8g thorium có thể cung cấp nhiên liệu cho chiếc xe di chuyển liên tục trong vòng 100 năm.

Theo thiết kế, phản ững thorium sẽ dùng để đun nóng nước, từ đó hơi nước sẽ làm các turbine quay, sản sinh nhiên liệu để vận hành bánh xe. Đặc biệt, thorium an toàn hơn uranium nằm ở khả năng giảm thiểu phóng xạ nhờ sử dụng khoang chứa vật liệu nhôm.

thorium-laser-car-technology4

Theo giám đốc điều hành của Laser Power System cho biết, mục đích cuối cùng của công ty nhằm vào việc tạo ra nguồn năng lượng tái tạo sạch, hiệu năng cao cho các phương tiện giao thông, nhà cửa và các khu kinh tế. Tuy nhiên, thế giới chưa sẵn sàng đón nhận chiếc xe này do nhiên liệu hóa thạch vẫn mang lại lợi ích kinh tế cao cho nhiều người. Ông cũng cho biết chỉ cần một hệ thống chứa thorium lớn bằng 1 tủ lạnh là đủ cung cấp cho cả một tòa nhà lớn.

Ông cũng cho biết, sẽ cần tới nhiều thập kỷ nữa để loại năng lượng đột phá này được các tập đoàn sản xuất xe chú ý đến. Hiện nay các hãng xe mới chỉ hướng tới năng lượng hydro, mặt trời và điện là những nguồn cung cấp chính cho xe hơi tương lai.

Hà Vũ (theo Laser Power System)

Ý kiến của bạn

Bình luận