Độc đáo xe lăn leo cầu thang đến từ Hồng Kông

Ứng dụng 07/07/2015 06:40

Mang tên B-Free Chair, sản phẩm được phát minh bởi Alan Lee - một nhà thiết kế với hơn 20 năm kinh nghiệm.

3078198_B-Free_Chair_banner
 

Các chuyên gia tại Hồng Kông vừa cho ra đời mẫu xe lăn với thiết kế độc đáo, giúp nó có thể bám chặt vào các bậc thang và di chuyển lên - xuống một cách linh hoạt.

Nhận được bằng sáng chế từ năm 2011, điều làm cho chiếc xe lăn này trở nên đặc biệt hơn so với những mẫu khác (với chức năng tương tự) chính là hệ thống bánh xích với kết cấu đặc biệt. Đó là một bộ bánh xích với nhiều khớp nối, giúp chiếc xe có thể di chuyển trên bậc thang dễ dàng. Vật liệu, độ dốc và kiểu của cầu thang không còn là vấn đề quá lớn đối với B-Free Chair.

Tuy nhiên theo ông Lee, ngoài việc có thể leo lên cả những cầu thang hẹp và xoắn, chiếc xe không được thiết kế để chạy lên mặt thang nghiêng quá 35 độ, hoặc với các bậc thang cao hơn 20 cm. Một công dụng khác của kết cấu bánh xích này chính là nó có thể giúp nâng chiếc xe lên cao, cho phép người dùng có thể thực hiện một số việc mà trước đây họ không bao giờ làm được.

Bên cạnh bộ phận bánh xích, xe lăn B-Free còn được trang bị hai chiếc bánh nhỏ ở phía trước, giúp nó di chuyển nhanh và dễ dàng hơn ở điều kiện bình thường. Xe được vận hành bởi một cặp động cơ điện 750 watt, nối với cục pin lithium-ion dung lượng 80 Ah. Tốc độ tối đã mà mẫu xe này đặt được là 5 km/h.

Chịu được trọng lượng 100 kg, ghế ngồi của B-Free Chair có thể tự điều chỉnh độ nghiêng để đảm bảo an toàn cho người ngồi. An toàn là yếu tố được lưu ý rất nhiều trên mẫu xe lăn này. Ngoài dây an toàn, các bánh xích của xe được nhà sản xuất thiết kế một cách đặc biệt, giúp chiếc xe không tuột dốc bất ngờ khi đang trên cầu thang.

Hồng Kông và Ma Cao sẽ là 2 thị trường đầu tiên bán B-Free Chair. Công ty dự định sẽ mang sản phẩm của mình đến châu Âu vào năm tới, với giá khoảng 16.500 USD mỗi chiếc.

Ý kiến của bạn

Bình luận