Doanh nghiệp vận tải sẽ giám sát việc xử lý bến cóc xe dù

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 26/05/2016 17:10

Sở GTVT Tp.HCM sẽ giao cho lực lượng Thanh tra Sở và Phòng QLVT lập đoàn kiểm tra và cho phép 12 DNVT cùng tham gia giám sát.

 

IMG_3900
Việc phối hợp này sẽ giúp cho công tác kiểm tra xử lý bến cóc xe dù công khai minh bạch hơn

Vừa qua, 12 doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải trên địa bàn Tp.HCM cùng kí vào văn bản kiến nghị để gửi đến lãnh đạo Thành ủy và UBND TP về việc xử lý “bến cóc xe dù”. Từ các kiến nghị đó, UBND TP đã chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với các cơ quan chức năng  rà soát, kiểm tra, xử lý việc xe khách trá hình và bến xe khách lậu vẫn tiếp tục lộng hành trên địa bàn.

Trong cuộc họp được diễn ra tại Sở GTVT, ông Bùi Xuân Cường giám đốc Sở GTVT Tp.HCM khẳng định, các doanh nghiệp đã đặt vấn đề chính đáng với cơ quan quản lý nhà nước. Sở GTVT sẽ ủng hộ các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh đúng pháp luật và cần xử lý các doanh nghiệp vi phạm nếu tiếp tục mở, hoặc thành lập các điểm đón trả khách tự phát.

Thời gian tới Sở GTVT Tp.HCM sẽ giao cho lực lượng Thanh tra Sở và Phòng quản lý vận tải lập ngay đoàn kiểm tra để xứ lý 36 điểm bến cóc xe dù đang hoạt động trên địa bàn. Đồng thời cho phép 12 doanh nghiệp  vận tải cùng tham gia giám sát việc kiểm tra xử lý  công khai và minh bạch.

Ý kiến của bạn

Bình luận