Doanh nghiệp dọa đánh gãy răng nhà báo: Công an triệu tập hai bên

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Ý kiến 22/07/2015 15:47

Liên quan đến vụ việc PV báo Dân trí bị Giám đốc doanh nghiệp đe dọa, Công an tỉnh Ninh Bình đã mời hai bên đến trụ sở làm việc.

a23-557011b259b2c
Đơn kêu cứu của PV Phạm Quốc Cường

Giám đốc doanh nghiệp doạ "vả gãy răng" PV

Sự việc xảy ra vào sáng 3/6, khi PV Phạm Quốc Cường - Báo điện tử Dân trí - gọi điện thoại đặt lịch phỏng vấn ông Nguyễn Tăng Cường - Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung - để làm rõ về việc cầu dân sinh cho bà con miền núi do doanh nghiệp này xây dựng có biểu hiện không đảm bảo chất lượng. Trong cuộc nói chuyện, vị giám đốc đã buông nhiều lời lẽ tục tĩu để lăng mạ PV. Thậm chí, ông ta còn đe doạ "tát vào mặt", "vả gãy răng" PV.

Sau khi vụ việc xảy ra, Chi hội nhà báo Báo điện tử Dân trí và Báo Khuyến học & Dân trí đã có công văn gửi Hội Nhà báo Việt Nam và Công an tỉnh Ninh Bình đề nghị điều tra làm rõ vụ việc "để bảo vệ uy tính, danh dự nhà báo nói chung". Theo Chi hội nhà báo Báo điện tử Dân trí và Báo Khuyến học & Dân trí, đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng nhân phẩm, tính mạng của nhà báo, vi phạm Luật Báo chí.

Giám đốc bị bệnh nên thiếu kiềm chế?

Trả lời phóng viên ngày 21/7, Đại tá Đinh Hoàng Dũng - Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, Cơ quan đã mời nhà báo Quốc Cường - PV báo điện tử Dân Trí và ông Nguyễn Tăng Cường - Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung - lên trụ sở làm việc. 

Tại buổi làm việc với cơ quan công an, PV Cường đã cung cấp một số bằng chứng như băng ghi âm, tin nhắn về việc lăng mạ đe dọa của Giám đốc Nguyễn Tăng Cường. Trong tin nhắn mà vị giám đốc gửi cho PV còn chứa nội dung đầy thách thức như: "Trước đó, một tờ báo đã phải xin lỗi tôi rồi..."

Sau khi nghe đoạn băng ghi âm, Đại tá Dũng khẳng định: "Việc nhà báo liên hệ tác nghiệp bằng điện thoại là đúng chứ không có vấn đề gì". Theo ông, câu chuyện ban đầu diễn ra khá vui vẻ cho đến khi PV gợi mở về vấn đề sụt lún, sạt lở, trách nhiệm cá nhân của các cây cầu dân sinh thì xung đột xảy ra.

Đại tá Dũng cũng cho rằng, thái độ của doanh nghiệp đối với nhà báo như vậy là chưa đúng mực. "Tuy nhiên, mức độ xử lý sẽ dựa theo quy định pháp luật." - Ông Dũng nhấn mạnh.

cau-treo-cho-moi-1433395990140
PV gọi điện cho Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung - để làm rõ về việc cầu treo Chợ Mới do doanh nghiệp này xây dựng có dấu hiệu kém chất lượng (Ảnh chụp ngày 15/5)

Khi được hỏi về xung đột trên, Giám đốc Nguyễn Tăng Cường thừa nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, ông giám đốc doanh nghiệp giải thích, sự việc với nhà báo Quốc Cường là do lúc đó ông đang "có bệnh nên thiếu kiềm chế."

Cuộc sống của cả gia đình PV bị xáo trộn nặng nề

Khi làm việc với cơ quan công an, PV Cường cũng đã trình bày nhiều vấn đề cho thấy cuộc sống sinh hoạt của anh bị ảnh hưởng rất nhiều sau khi vụ việc xảy ra. Trong đó, công việc viết báo của anh Cường bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Một tháng qua, anh hầu như không viết được bài báo nào ngoài một vài tin lặt vặt. Anh vốn được coi là phóng viên năng nổ tại báo điện tử Dân trí, đặc biệt là mảng pháp luật điều tra và các sự kiện nóng. Nhưng lâu nay, anh chán nản, thậm chí ít khi đến cơ quan. Chỉ khi cấp trên yêu cầu hoặc họp cơ quan anh mới đến.

"Bằng chứng là nhuận bút và lương tháng này thấp hơn nhiều so với các tháng truớc và các năm trước đấy" - Phóng viên Quốc Cường nói.

Kể cả việc lái xe trên đường, nhà báo Quốc Cường cũng cảm thấy bất an. Theo như anh cho biết thì thời gian gần đây, cùng với việc ăn ngủ không điều độ, suy nghĩ nhiều, ảnh hưởng tâm lý nên cơ thể anh Cường đã phát sinh ra bệnh tật phải đi khám, điều trị tại bệnh viện đa khoa.

Phía gia đình nhà báo Quốc Cường cũng kinh doanh một quán cà phê nhỏ gần nhà, nhưng thời gian gần đây phải đóng cửa vì anh và vợ anh cảm thấy lo lắng. Không những vậy, nhiều chuyện không may mắn cũng kéo đến với gia đình anh thời gian qua. Khu nhà anh Cường ở vốn có an ninh rất tốt nhưng cách đây nhiều tuần lễ, vợ anh mất chiếc xe máy Honda Lead khi dựng trong ngõ.

Tất cả chuyện xảy đến đều cộng dồn vào khiến anh Cường và vợ con bất an, lo lắng thêm.

Do đó, trong biên bản làm việc, nhà báo Quốc Cường đề nghị cơ quan điều tra làm rõ, xử lý hành vi lăng mạ, đe dọa của ông Nguyễn Tăng Cường đối với cá nhân anh cũng như đối với tập thể báo điện tử Dân trí. PV này cũng cho rằng, ông giám đốc nói trên phải chịu trách nhiệm về những tổn thất về vật chất và tinh thần của anh trong thời gian qua.

Ý kiến của bạn

Bình luận