Quay clip xe ben "càn quét" cầu, PV báo Giao thông bị đánh trọng thương

09/06/2015 13:46

Ngày 8/6, hai phóng viên của báo Giao thông bị côn đồ đánh trọng thương khi đang tác nghiệp trên cầu Tăng Long (TP.HCM)


img_1734-1812
Vết thương chảy nhiều máu trên đầu và tai PV Linh Hoàng

Vào khoảng 15h30 cùng ngày, PV Vĩnh Phú và PV Linh Hoàng (báo Giao thông) đang quay phim tình trạng xe ben chở đất đá qua cầu Tăng Long (Q.9, TP.HCM). Khi hai người vừa vào quán cà phê trên đường Lã Xuân Oai (phường Long Trường, Q9) thì có 5 - 6 thanh niên đến hỏi, “Hồi nãy tụi bay quay cái gì?”. Hai PV chưa kịp trả lời thì bị các đối tượng này xông vào hành hung và giật máy quay phim trị giá 10 triệu đồng. Đặc biệt, PV Linh Hoàng còn bị một đối tượng cầm đá đập thẳng vào đầu, chảy nhiều máu, còn PV Vĩnh Phú bị những kẻ còn lại đánh đập túi bụi. May sao lúc này có một người dân vào can ngăn, hai phóng viên mới có cơ hội phóng xe thoát thân. Các đối tượng này vẫn không buông tha và truy đuổi hơn 500m khiến 2 PV phải chạy xuống phía bờ sông gần đó để lẩn trốn.

Sau khi xảy ra sự việc, Công an phường Long Trường phối hợp cùng công an quận 9 nhanh chóng có mặt để giải cứu 2 PV và đưa họ vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa quận 9. Kết quả chụp chiếu cho thấy, PV Linh Hoàng có nhiều vết thương chảy máu trên đầu và tai, phải khâu nhiều mũi. Trong khi đó, trên mặt PV Vĩnh Phú có nhiều vết sưng, phù nề và bị tê phần đầu, cần phải theo dõi cẩn thận. Các bác sĩ yêu cầu 2 PV nếu có triệu chứng lạ phải nhập viện ngay.

anh-3resize-1433766202
Hai PV tại bệnh viện

Thượng tá Trịnh Văn Sâm - đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Q.9 (TP.HCM) cho biết đội đã cử hơn 10 trinh sát hình sự đến hiện trường lập biên bản, kiểm tra hiện trường và tiến hành lấy lời khai của những người chứng kiến sự việc, để tiến hành truy bắt nhóm đối tượng tấn công.

Trước đó vào ngày 7/6, Báo Giao thông có đăng tải một video clip phản ánh việc các xe ben chở cát "quậy tưng bừng" gây bức xúc cho người dân tại khu vực đường Lò Lu và Lã Xuân Oai, phường Trường Thạnh và Long Trường (quận 9, TP HCM).

Không chỉ bất chấp nguy hiểm chạy tốc độ cao, những chiếc xe tải chở cát có tải trọng 30-40 tấn vẫn ngang nhiên chạy qua cầu Tăng Long chỉ cho phép tải trọng tối đa là 13 tấn, gây nguy hiểm cho người đi đường và phá hỏng các công trình giao thông trong khu vực. 

Sau khi đoạn video clip được đăng tải, phóng viên Báo Giao thông quay lại hiện trường theo chỉ đạo của cơ quan để tiếp tục ghi nhận thực tế, làm rõ chủ nhân của những chiếc xe là ai thì bị các đối tượng hành hung.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Báo và Chi hội Nhà báo Báo Giao thông đã thăm hỏi, hỗ trợ hai phóng viên mỗi người 5 triệu đồng, đồng thời động viên hai phóng viên điều trị để sớm hồi phục sức khỏe.

Ý kiến của bạn

Bình luận