Đình chỉ hơn 1 ngàn trường hợp vi phạm giao thông thủy nội địa

Hoạt động Ban ATGT 07/08/2015 16:59

Lực lượng chức năng tước 13 giấy phép, tịch thu 8 bằng thuyền trưởng, máy trưởng giả, đình chỉ hơn 1 ngàn trường hợp vi phạm giao thông thủy nội địa.

Sáng nay (7/8), Ban An toàn giao thông TP HCM tổng kết 5 năm (2011-2015) thực hiện Cuộc vận động xây dựng "Văn hóa giao thông với bình yên sông nước quê hương".

phuong_tien_1
Một số loại phương tiện cũ không đảm bảo ATGT đã bị đình chỉ hoạt động

5 năm qua, TP HCM có 12 cảng, bến đò ngang sông, bến phà, đội tàu thuyền... được công nhận đạt chuẩn "Văn hóa giao thông đường thủy" trong tổng số hơn 200 đơn vị đăng ký thực hiện mô hình này.

Ngoài việc xây dựng phong trào, Cảnh sát giao thông đường thủy, Thanh tra giao thông, Cảng vụ đường thủy nội địa đã kiểm tra, xử lý hành chính gần 250 ngàn vụ vi phạm, với tổng số số tiền phạt hơn 56 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng đã tước quyền sử dụng 13 giấy phép hành nghề thuyền trưởng, tịch thu 8 bằng thuyền trưởng, máy trưởng giả, đình chỉ hoạt động hơn 1 ngàn trường hợp vi phạm giao thông thủy nội địa... Qua công tác tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý đã góp phần kéo giảm rõ rệt số vụ tai nạn giao thông đường thủy và đuối nước, lập lại trật tự an toàn giao thông thủy trên trên địa bàn.

phuong_tien_2
Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng trong phong trào vì bình yên cuộc sống

Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số địa phương chưa quan tâm đến công tác này hoặc chưa chủ động báo cáo kịp thời, thậm chí còn tồn tại tình trạng bến hoạt động không phép, lấn chiếm sông kênh rạch, nuôi trồng thủy sản vi phạm hành lang luồng lạch... Để tăng cường xử lý trong thời gian tới Đại tá Võ Văn Vân, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường thủy (PC68), Công an TP HCM cho biết: “Hiện vi phạm nhiều nhất là chở hàng hóa vượt vạch mức nước an toàn, chiếm đến trên 70% lỗi vi phạm bị xử lý trong thời gian vừa qua.

Công tác tuyên truyền cũng rất khó bởi không thể tập trung được 100% số ghe, thuyền để tuyên truyền, do đó công tác tuần tra, xứ lý sẽ vẫn tiếp tục được thắt chặt, đồng thời cũng cố Ban Chỉ đạo phong trào an toàn giao thông thủy đi vào thực chất, có chiều sâu để lập lại an toàn giao thông trên tuyến thủy nội địa”

Ý kiến của bạn

Bình luận