Diễn biến bất ngờ sau vụ bắt 4 nhân viên trạm thu phí cao tốc Nội Bài-Lào Cai

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Bạn đọc 06/04/2022 05:38

4 cán bộ nhân viên của trạm thu phí nút giao cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã lợi dụng chức vụ, nhận tiền của tài xế để xe quá tải lưu thông.

 

f941b7f833badae483ab

Lực lượng chức năng huyện Văn Yên (Yên Bái) đã thông tin về lời khai ban đầu của các đối tượng liên quan đến việc khởi tố 4 cán bộ trong vụ án trạm thu phí nút giao cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Cụ thể, tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, đối với các xe quá khổ, quá tải khi qua trạm thu phí IC14 vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ được các đối tượng là nhân viên thu phí tại trạm này yêu cầu "làm luật" thêm 100.000 đồng/xe ngoài tiền phí theo quy định.

Theo điều tra ban đầu, các đối tượng Hoàng Ngọc Khuê, Nguyễn Hữu Tuấn Anh, Vũ Văn Hòa và Phạm Minh Thiện bắt đầu thu khoản tiền trái quy định này nhằm trục lợi từ tháng 6/2021 đến thời điểm bị phát hiện. Tính đến thời điểm bị phát hiện, đã có nhiều lượt xe quá khổ, quá tải phải nộp phí cho các đối tượng khi qua trạm thu phí IC14.

Qua công tác điều tra, ngày 1/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Văn Yên đã có những tài liệu, chứng cứ và triệu tập một số bị hại là xe tải và triệu tập một số đối tượng lên làm việc.

Ngày 2/4, Viện Kiểm sát huyện Văn Yên đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 4 đối tượng về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Đã có hàng trăm lượt xe xe quá tải lọt qua trạm soát vé cao tốc Nội Bài - Lào Cai trong các tháng cuối năm 2021.

Đã có hàng trăm lượt xe xe quá tải lọt qua trạm soát vé cao tốc Nội Bài - Lào Cai trong các tháng cuối năm 2021.

Như Tạp chí GTVT đã thông tin, trong các tháng 9,10,11/2021, tại tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã ghi nhận hàng trăm phương tiện có dấu hiệu quá tải không chấp hành kiểm tra tải trọng, không lấy thẻ cước phí đầu vào, cố tình vượt qua trạm soát vé gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, nhiều xe đều vượt quá tải trọng cho phép từ trên 50% trở lên.

Ý kiến của bạn

Bình luận