Dịch vụ bưu chính Úc thử nghiệm giao hàng bằng máy bay không người lái

Ứng dụng 24/04/2016 15:35

Dịch vụ bưu chính quốc gia của Úc cho biết họ đang có kế hoạch sử dụng máy bay không người lái để giao hàng.

3666504_Australia-Post_tinhte
 Giám đốc điều hành Australia Post - ông Ahmed Fahour cùng 1 chiếc drone tham gia thử nghiệm​

Theo đó, Australia Post đang trải qua một bài kiểm tra kéo dài 2 tuần, với sự hỗ trợ của Cơ quan An toàn hàng không dân dụng quốc gia này. Nếu thành công, một số khách hàng có thể sẽ nhận được bưu phẩm của họ, từ những chiếc drone bay trên trời vào cuối năm nay. Sự ra đời của hình thức giao hàng này được cho là sẽ mang lại nhiều lợi ích, cho người dân sống ở các vùng nông thôn, hoặc những căn nhà có thùng thư đặt ở quá xa. Ngoài ra, các nhà bán lẻ lớn của Australia Post cũng bày tỏ mong muốn được tham gia thử nghiệm.

Trong giai đoạn đầu, phạm vi hoạt động khá hạn chế, và đội drone giao hàng sẽ thực hiện nhiệm vụ của chúng 2 lần mỗi tuần, đến 50 địa điểm khác nhau ở các khu ngoại ô, theo ông Ben Franzi - tổng giám đốc Australia Post. Được biết sau thời gian thử nghiệm của dịch vụ Bưu chính, chính quyền Úc cũng sẽ nới lỏng việc khai thác sử dụng máy bay không người lái, nhằm phục vụ cho mục đích thương mại của các cá nhân, và sẽ có hiệu lực từ tháng 9

Những chiếc máy bay phục vụ cho Australia Post được phát triển bởi một công ty của Úc tên là ARI Labs, được trang bị dù và đèn cảnh báo, cũng như một chiếc camera để người điều khiển có thể ứng phó trong các trường hợp gặp chướng ngại vật. Những biện pháp này sẽ giúp đội drone tránh được các nguy hiểm cho nó cũng như với vật thể khác. Bên cạnh đó, CEO Ahmed Farour của Australia Post cho biết thêm rằng mặc dù họ hy vọng có thể sớm đưa vào sử dụng loại hình giao hàng này trước giai đoạn cuối năm 2016, công ty chỉ bắt đầu dịch vụ mới khi nó đảm bảo “an toàn và đáng tin cậy 100%”.

Ý kiến của bạn

Bình luận