Denso ra mắt thiết bị điều khiển smartphone bằng vô-lăng

Sản phẩm 10/06/2015 14:07

Công ty Denso sắp sửa ra mắt một thiết bị điều khiển gắn vào vô-lăng ô tô, cho phép người lái có thể kích hoạt các ứng dụng smartphone khi lái xe.

denso
Thiết bị KPP

Các nhà phát triển cũng đang lập danh sách những ứng dụng smartphone có thể được mở bằng thiết bị điều khiển mang tên Kurukurupi (KKP). Thiết bị này đồng bộ với KKP Launcher - nền tảng di động do Denso phát triển. KKP kết nối với smartphone thông qua Bluetooth Low Energy.

KKP bao gồm: khóa lăn có thể di chuyển lên xuống, khóa ấn “enter”, khóa “return", khóa home, một khóa mũi tên hình tròn để di chuyển 4 hướng. Khi bạn ấn khóa “home”, màn hình điện thoại sẽ mở ra và một loạt ứng dụng sẽ hiển thị. Sau khi xoay vô-lăng để chọn ứng dụng, bạn ấn khóa “enter” để truy cập ứng dụng đó. Khi dùng ứng dụng bản đồ, bạn có thể sử dụng khóa lăn để phóng to, thu nhỏ và khóa mũi tên để di chuyển bản đồ.

Ưu điểm của KKP là giúp người dùng ít phải chuyển động mắt hơn, trong khi có thể mở ứng dụng một cách nhanh chóng hơn, so với việc dùng bảng điều khiển trong xe.

Không dừng lại ở đó, Denso còn phát triển nhiều ứng dụng tương thích với KKP, trong đó có i-Vehicle (cung cấp thông tin về tình hình đường xá bằng hình ảnh và video).

Hãng đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước, thông qua trang web Makuake và sẽ bắt đầu chuyển hàng vào cuối tháng 8/2015. Giá của KKP rơi vào khoảng 4.000 yên. Thiết bị này còn hỗ trợ iPhone từ 4S trở lên và smartphones chạy Android từ 4.3 trở lên.

Ý kiến của bạn

Bình luận