DBS Superleggera Volante - Mui trần nhanh nhất trong lịch sử Aston Martin

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 26/04/2019 06:57

Dựa trên phiên bản coupe vốn đã mạnh mẽ, Aston Martin DBS Superleggera Volante không chỉ đơn thuần bỏ đi mui cứng - chiếc xe còn sở hữu những thay đổi khá triệt để.

xedoisong_aston_martin_dbs_superleggera_1_petq
 DBS Superleggera sẽ được giao tới tay khách hàng với giá bán khởi điểm 329.100 USD (tương đương 7,64 tỷđồng).

 Khi chiếc DBS Superleggera coupe xuất hiện lần đầu từ cách đây gần 1 năm, những người yêu xe đã chắc chắn rằng nó sẽ có một phiên bản mui trần Volante. Đây là truyền thống của Aston Martin nói riêng, và cũng gần như luôn được các hãng xe khác áp dụng với những dòng coupe du lịch hạng sang GT (Grand Tourer). Theo hãng, Aston Martin DBS Superleggera Volante chính là mẫu xe mui trần nhanh nhất trong lịch sử của thương hiệu này.

 Để có được danh hiệu này, DBS Superleggera Volante đã sử dụng nguyên hệ động lực mạnh mẽ của bản coupe. Nằm dưới khoang máy của xe là khối động cơ V12 5.2L tăng áp kép Twin-Turbo với công suất 725PS tại 6.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 900Nm trong dải tua 1.800-5.000v/ph. Kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 8 cấp, chiếc GT mui trần này có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,6 giây; 0-161km/h trong 6,7 giây và tốc độ tối đa 340km/h - sánh ngang với nhiều siêu xe hiện tại.

xedoisong_aston_martin_dbs_superleggera_3_wnfz
 

So với DBS Superleggera coupe, điểm khác biệt lớn nhất của phiên bản Volante đương nhiên là bộ mui cứng đã được loại bỏ, thay vào đó là mui bạt mềm 8 lớp cách âm, cách nhiệt. Tuy nhiên, Aston Martin đã không chỉ đơn thuần "bê nguyên" phần còn lại sang phiên bản coupe - hãng đã phải tinh chỉnh lại về mặt khí động học cho chiếc xe. Cụ thể hơn, các mang gió 2 bên dè trước trên DBS Superleggera Volante đã sâu hơn so với bản coupe, trong khi hệ thống cánh gió ẩn Aeroblade II phía sau cũng được tinh chỉnh.

Với các cải tiến này, DBS Superleggera Volante có lực nén thân xe lên tới 177kg - chỉ thấp hơn bản coupe 3kg dù không còn phần mui cứng với hốc khí động học trên cột C. Ngoài ra, nó cũng là chiếc Aston Martin đầu tiên có tùy chọn khung kính chắn gió vân sợi carbon. Bên trong nội thất, DBS Superleggera Volante vẫn được tích hợp đầy đủ các tiện nghi và cao cấp như DBS Superleggera coupe. 

 

Ý kiến của bạn

Bình luận