Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ATGT trên đường cao tốc

Tác giả: cẩm Phú

saosaosaosaosao
Doanh nhân 30/09/2015 15:21

Đó là nội dung được VEC O&M tích cực triển khai hưởng ứng năm ATGT 2015.

Trung tâm ITS
Trung tâm điều hành ITS

Tháng 9/2015, Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) tích cực triển khai các hoạt động hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2015 với chủ đề “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát trọng tải phương tiện”, hướng đến mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.

Trong tháng ATGT Quốc gia 2015, VEC O&M đã đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm, kiểm soát cân tải trọng xe trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai và tăng cường công tác tuyên truyền đến các phương tiện tham gia giao thông, không dừng đỗ, đón, trả khách trên đường cao tốc và tuyên truyền tới người dân về các quy định khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, đặc biệt không đi bộ lên đường cao tốc bắt xe khách.

Siết chặt công tác kiểm soát tải trọng xe

Sau khi đưa Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào khai thác, số lượng phương tiện dịch chuyển từ QL70 sang lộ trình mới chiếm 70%, trong đó tỷ lệ xe có tải trọng lớn chuyển sang sử dụng đường cao tốc là 100%. Để hạn chế tình trạng xe quá khổ, quá tải tràn vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai gây xuống cấp hạ tầng cơ sở, VEC O&M đã phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (C67), thanh tra giao thông tổ chức thực hiện nhiệm vụ tại các trạm thu phí trên toàn tuyến với 11 trạm cân tải trọng xe (9 cân cố định và 2 cân di động), trong đó, tập trung xử lý các xe loại 4, loại 5 (xe đông lạnh, công-ten-nơ, rơ moóc…) đi vào cao tốc chủ yếu qua các nút giao IC8, IC12, Km237… Theo đó, trong tháng 9/2015 (từ ngày 01 đến 28/9/2015), tổng lượng xe được cân tải trọng là 46.524 lượt với 1.786 lượt xe quá tải (tăng gấp 2 lần so với tháng trước đó). Tính ra, trung bình mỗi tuần có 450 lượt xe quá tải bị VEC O&M từ chối phục vụ.

Tính mạng con người là trên hết

Phát huy hiệu quả của công tác truyền thông những năm trước đó, trong năm 2015, VEC O&M tiếp tục triển khai tuyên truyền quy định khi lưu thông trên đường cao tốc tới các chủ phương tiện nhằm ngăn ngừa các hành vi gây nguy hiểm đến tính mạng người tham gia giao thông và các hệ lụy khác. Ngoài việc tăng cường tuần tra nhắc nhở các chủ phương tiện vi phạm, VEC O&M cũng có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng, sở, ban, ngành phối hợp để kiểm soát và giải quyết tình trạng dừng, đỗ, đón, trả khách trên đường cao tốc đối với các hãng xe thường xuyên vi phạm.

Cùng với việc tích cực đẩy lùi, giảm thiểu TNGT, nâng cao các kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, VEC O&M cũng đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ để tuyên truyền các quy định an toàn giao thông cho lái xe, chủ phương tiện, người dân sinh sống hai bên đường cao tốc, trong đó đặc biệt tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức về pháp luật giao thông đường bộ đến học sinh, sinh viên tại những địa bàn có đường cao tốc đi qua. 

Ý kiến của bạn

Bình luận