Đấu giá 7.129 m2 đất tại dự án làng nghề dệt lụa Vạn Phúc

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 05/04/2016 20:07

Với giá trị 74.600.000 đ/m2, Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát đã là nhà đầu tư trúng đấu giá.

DSC_8696
Ông Trần Mai Long điều hành phiên đấu giá.

Sáng 5/4, Chi nhánh Phát triển quỹ đất quận Hà Đông phối hợp với Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản (Sở Tư pháp TP Hà Nội) tổ chức phiên đấu giá quyền sử dụng đất dự án đầu tư xây dựng cơ sở thương mại, dịch vụ tại làng nghề dệt lụa Vạn Phúc.

Điều hành phiên đấu giá, ông Trần Mai Long, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ bán đấu giá phổ biến chung phương án, nội quy phiên đấu giá và dải đáp thắc mắc của khách hàng. Theo đó, các ô đất đấu giá nằm trong điểm tiểu thủ công nghiệp Làng nghề phường Vạn Phúc, quận Hà Đông. Ô đất đã hoàn thành việc bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng theo quy hoạch được duyệt. Khu đất đã thực hiện xong hạ tầng kỹ thuật theo dự án được duyệt; hệ thống giao thông chính được khớp nối với trục đường Tố Hữu.

Hình thức sử dụng đất sau đấu giá là Nhà nước cho thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê. Mục đích sử dụng đất cho thương mại, dịch vụ. Thời hạn sử dụng đất là 50 năm. Việc đấu giá được thực hiện theo nguyên tắc công khai, liên tục, khách quan, trung thực, bình đẳng giữa các Nhà đầu tư tham gia đấu giá, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các bên tham gia. Giá khởi điểm của vòng đấu: 39.600.000 đồng/m2. Bước giá được quy định là: 500.000 đồng/m2.

DSC_8705
Đại diện ban thứ ký phiên đấu giá thực hiện kiểm phiếu.

Tại phiên đấu giá, 7 nhà đầu tư liên tục trả giá qua các vòng theo hình thức bỏ phiếu. Cụ thể, việc bỏ phiếu trả giá được tiến hành qua 3 vòng đấu bắt buộc và một hoặc nhiều vòng đấu giá tiếp theo cho đến khi không còn khách hàng nào trả giá cao  hơn. Thời gian viết và bỏ phiếu cho 1 vòng đấu giá là 10 phút. Sau 13 vòng đấu giá, với số tiền 74.600.000 đ/m2, Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát đã là đơn vị trúng đấu giá.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Phạm Minh Tuấn, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát cho biết “Ngay sau thành công của phiên đấu giá và có quyết định đầu tư của Thành phố Hà Nội, Công ty sẽ nhanh chóng lập dự án đầu tư để xây dựng và kinh doanh theo đúng quy hoạch được duyệt. Với vị trí được coi là đẹp nhất còn lại tại khu vực quận Hà Đông, Công ty mong muốn xây dựng tại đây một môi trường thương mại, dịch vụ tại làng nghề văn minh, hiện đại”. 

Ý kiến của bạn

Bình luận