Đánh giá Yamaha NVX 2017: Sự thay thế hoàn hảo cho “tiền bối”

Đánh giá 28/11/2016 09:44

Thiết kế hầm hố, kiểu dáng thể thao, nhiều tính năng công nghệ mới là những thứ mà chúng ta dễ dàng nhận thấy trên Yamaha NVX 2017.

148022800898817-img_7245

Kiểu dáng thể thao và hầm hố

Chính thức trình làng tại Malaysia vào cuối tháng 10 vừa qua, Yamaha NVX 2017 được xem là phiên bản thay thế cho mẫu xe ga Nouvo lừng danh một thời của hãng xe Nhật Bản, và dự kiến sẽ lên kệ tại thị trường Đông Nam Á vào đầu tháng 12 tới.

Thiết kế

Được thiết kế nhắm đến đối tượng nam giới có độ tuổi trung bình từ 25-35 tuổi, nên dễ nhận thấy nhất trên mẫu Yamaha NVX 2017 chính là thiết kế thể thao hoàn toàn mới với nhiều đường nét cắt xẻ mạnh, tạo được vẻ hầm hố và nam tính hơn phiên bản trước.

Chiếc NVX 2017 sử dụng mô típ thiết kế chữ “X” trên thân xe thể hiện rõ hai đặc tính nổi bật: sức mạnh vận hành và khả năng kiểm soát. Hai trục chữ “X” kết hợp mang lại ấn tượng về một chiếc xe đầy mạnh mẽ và tốc độ vượt trội.

Đây là lần đầu tiên một mẫu xe ga thể thao được trang bị bánh xe với kích thước lớn, kết hợp cùng thiết kế yên xe hợp lý tạo tư thế ngồi thoải mái và chắc chắn, mang lại cảm giác lái hưng phấn mà vẫn đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng.

Mặt trước nổi bật với hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng hai cụm LED nằm độc lập và đèn hậu dạng LED. Phía đuôi xe là cụm đèn hậu và đèn phanh LED nổi bật và bắt mắt, với cụm đèn xi-nhan được bố trí ngay phía dưới, thiết kế cao giúp chiếc xe mạnh mẽ và hầm hố hơn.

Hạn chế trong thiết kế này có lẽ là phần yên xe cho người ngồi sau hơi cao, tạo khó khăn nhất định khi lên xuống xe.

Động cơ và tính năng

Mặc dù là phiên bản thay thế Nouvo, nhưng sự xuất hiện của NVX 2017 không phải là “kẻ thay thế” mà là tăng thêm vào phân khúc xe ga mang động cơ Blue Core có phân khối 155 cc.

Yamaha NVX 2017 được trang bị động cơ SOHC, 4 van, đơn xi lanh, làm mát bằng chất lỏng cùng công nghệ van biến thiên VVA như NMax, cho công suất 14,8 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14.4 Nm tại 6.000 vòng/phút. Đi kèm với đó là loại hộp số vô cấp CVT, thân hình xe có kiểu dáng cồng kềnh hơn NMax, nhất là phần yếm quây.

Động cơ Blue Core thế hệ thứ hai giúp tiết kiệm nhiên liệu, vận hành mượt mà ngay cả khi di chuyển chậm ở giờ cao điểm hay tắc đường.

Ở phiên bản NVX động cơ 155 phân khối, xe có trọng lượng 116 kg với trục cơ sở dài 1.350 mm. Các kích thước dài 1.990 mm, rộng 700 mm, cao 1.125 mm. Chiều cao yên 790 mm. Bộ vành kích thước 14 inch với lốp trước kích thước 110/80 và lốp sau 140/70. Gầm xe cao khoảng 140 mm giúp nó dễ dàng di chuyển ngay cả ở những cung đường gồ ghề.

Hộc đựng đồ dưới yên xe với dung tích lên tới 25 lít có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu, bên phải bảng điều khiển xe còn có hộc đựng găng tay nhỏ chứa nhiều vật dụng tiện ích.

Công nghệ

Yamaha NVX 2017 sử dụng màn hình hiển thị trung tâm người lái dạng LCD kích thước 5,8 inch. Màn hiển thị kiểu mới sẽ giúp người lái nắm những thông số như vòng tua động cơ, tinh chỉnh số km theo từng chặng đường, hiển thị tốc độ, thời gian, đèn báo tình trạng hoạt động của xe.

Một trong những tính năng nổi bật của chiếc NVX 2017 chính là chìa khóa thông minh (smart key) cho phép khởi động không cần chìa khóa. NVX cũng có công cụ tắt/mở động cơ giúp giảm khí thải và tiếng ồn, mở khóa yên xe, mở nắp bình xăng và định vị tìm xe. Bình xăng dưới sàn xe có dung tích 4.5 lít.

Bên cạnh đó, Yamaha còn tích hợp cho chiếc NVX mới hệ thống phanh trước dạng ABS và tính năng ngắt dừng động cơ tạm thời (start stop system). Tuỳ chọn giảm xóc sau trợ lực dầu sẽ có mặt trên NVX, tuy nhiên Yamaha cũng chưa tiết lộ thông tin trên phiên bản nào.

Giá bán và ngày ra mắt

Hiện tại, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về giá của sản phẩm, và sẽ lên kệ trong tháng 12 tới

Ý kiến của bạn

Bình luận