Trao tặng gần 11 nghìn MBH cho học sinh Tây Ninh

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
08/12/2016 06:24

Chương trình “Quà tặng MBH Yamaha-Đội mũ lên, mình cùng đi nhé" là hoạt động ý nghĩa góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức cho trẻ khi tham gia giao thông.

Anh 1.
Đoàn diễu hành gồm gần 4.000 em học sinh, phụ huynh, thầy cô giáo và người dân địa phương kêu gọi đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Sáng ngày 26/11, tại Tp. Tây Ninh, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Công ty Yamaha Motor Việt Nam tổ chức Chương trình "Quà tặng mũ bảo hiểm Yamaha - Đội mũ lên, mình cùng đi nhé” với sự tham dự của gần 4.000 học sinh tiểu học, sinh viên, phụ huynh và các thầy cô giáo.

Với thông điệp “Đội mũ lên, mình cùng đi nhé”, chương trình năm nay tăng cường thêm nhiều hoạt động thiết thực, khuyến khích các em tích cực tương tác, tự nguyện và hình thành thói quen đội MBH khi tham gia giao thông như cuộc thi vẽ và trang trí MBH; cuộc thi sáng tạo biểu ngữ tuyên truyền về đội MBH; mô hình triển lãm MBH, tranh, biểu ngữ mới, được mô phỏng theo hình ảnh công viên và sở thú và tặng sách ATGT.

Anh 3.
ông Nguyễn Trọng Thái phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, các bậc phụ huynh luôn dành sự chăm sóc tối đa cho con cái của mình, luôn lo con cái bị nóng, bị lạnh, bị bụi bẩn, bị ngã... nhưng lại luôn coi thường sự an toàn và dường như không sợ con mình bị chấn thương khi tham gia giao thông.

Ông Thái cũng nhấn mạnh: "Việc đội MBH là giải pháp quan trọng, hàng đầu để giảm số người chết và số người bị thương do TNGT".

Anh 6
Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng UBATGTQG trao tặng bằng khen của Ủy ban ATGT Quốc gia cho tập thể Công ty Yamaha Motor Việt Nam vì đã có nhiều thành tích trong công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo đảm TTATGT.

Theo ông Yano Takeshi - Tổng giám đốc Yamaha Motor Việt Nam, Chương trình quà tặng Yamaha "Chung sức vì thế hệ tương lai" là minh chứng rõ ràng cho nỗ lực của công ty nhằm kêu gọi cộng đồng quan tâm nhiều hơn nữa đến ATGT cho trẻ nhỏ.

 "Thông qua chương trình, các bậc phụ huynh sẽ ý thức được tầm quan trọng của việc đội MBH cho trẻ. Các em nhỏ cũng tự ý thức và hành động nghiêm túc để bảo vệ bản thân khi tham gia giao thông cùng người lớn, từ đó góp phần giảm thiểu TNGT đường bộ cho trẻ em,” ông Yano Takeshi khẳng định.

Anh 5
Ông Yano Takeshi - TGĐ Yamaha Motor Việt Nam trao tặng MBH cho các em học sinh

Thống kê của Bộ Y tế cho thấy, mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 1.900 trẻ em tử vong vì TNGT ở độ tuổi từ 0-19 tuổi. Đặc biệt, 50% trong số này bị chấn thương sọ não do không đội MBH. Hậu quả của TNGT nặng nề và kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, tương lai của trẻ em.

Theo công bố của Tổ chức Y tế Thế giới nguy cơ chấn thương vùng đầu giảm 69%, nguy cơ tử vong giảm 42% nhờ đội MBH đúng cách khi tham gia giao thông. Do vậy, việc đội MBH cho trẻ khi tham gia giao thông là rất cần thiết.

Ý kiến của bạn

Bình luận