Đánh bom đám cưới 51 người chết, nghi phạm là thiếu niên tuổi teen

Xã hội 22/08/2016 05:41

Đã có ít nhất 51 người chết và 94 người khác bị thương trong vụ đánh bom đẫm máu nhằm vào một đám cưới ở thành phố Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ. Đối tượng tấn công được xác định là một thiếu niên khoảng từ 12-14 tuổi.

 

Screen Shot 2016-08-21 at 23.51.25
Các nạn nhân trong vụd dánh bom đẫm máu nhanh chóng được đưa đi cấp cứu.

Theo thông tin mới nhất tính đến trưa ngày 21/8 (theo giờ địa phương), số người thiệt mạng trong vụ đánh bom nhằm vào một đám cưới ở thành phố Gaziantep nằm ở phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ vào tối ngày 20/8 đã tăng lên 51 người, cao hơn nhiều so với con số 30 người chết trong báo cáo trước đó. Ngoài ra còn có 94 người khác bị thương, bao gồm cả cô dâu - chú rể, trong đó có 17 người bị thương nặng. Cảnh sát cũng đã tìm thấy một đai bom tại hiện trường.

Trong cuộc họp báo diễn ra tại thành phố Istanbul vào ngày 21/8, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết, kẻ đánh bom liều chết tại đám cưới này là một thiếu niên khoảng từ 12-14 tuổi, song chưa rõ đối tượng này tự kích hoạt quả bom mang trong người hay kẻ khác đã thực hiện việc kích hoạt. 

Các thông tin điều tra ban đầu đều cho thấy tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS có thể là thủ phạm đứng đằng sau vụ tấn công đẫm máu này. Ông Erdogan cho rằng, vụ tấn công tại Gaziantep là nhằm reo rắc sự chia rẽ giữa các sắc tộc ở Thổ Nhĩ Kỳ, giữa người Arab với người Kurd và người Thổ, hòng kích động xung đột giữa các nhóm sắc tộc và tôn giáo. Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đoàn kết và không nhượng bộ trước vụ tấn công như vậy.

Screen Shot 2016-08-21 at 23.51.31
Một người dân khóc nấc bên thi thể người thân của mình.

Thời gian gần đây, các vụ tấn công khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ đang ngày càng gia tăng đến mức đáng lo ngại. Hôm 28/6, một vụ đánh bom liều chết tại sân bay chính ở thành phố Istanbul do 3 phần tử IS thực hiện đã gây ra cái chết của 44 người. Trước đó, khoảng 40 người đã tử vong trong vụ đánh bom liều chết ở thủ đô Ankara do một nhóm phiến quân người Kurd thực hiện.

Trong tuần vừa qua, hàng loạt vụ đánh bom cũng đã xảy ra nhằm vào lực lượng an ninh nước Thổ Nhĩ Kỳ, gây ra rất nhiều thương vong, trong số đó, vụ đánh bom liều chết nhằm vào đám cưới có đông người Kurd ở Gaziantep - thành phố chỉ cách biên giới Syria 40km, được coi là vụ đánh bom đẫm máu nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ tính từ đầu năm đến nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận