Đảng bộ Bộ GTVT quyết tâm thực hiện chỉ thị 03 của Bộ chính trị và Nghị quyết Trung ương 4

Tác giả: Trường Thọ

saosaosaosaosao
Chính trị 09/07/2014 16:36

Sáng ngày 09/7/2014, tại Hà Nội, Đảng bộ Bộ GTVT tổ chức Hội nghị: “Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014”.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Đến dự Hội nghị sơ kết, có đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương, về phía Bộ GTVT có đồng chí Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu – Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT, đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông – Phó Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT và đại diện lãnh đạo các cục, vụ, cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ GTVT.

Kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2014

Sáu tháng đầu năm, Ban Thường vụ Bộ GTVT đã ban hành 6 Nghị quyết, 01 chỉ thị, 06 kế hoạch, 01 chương trình hành động và 02 hướng dẫn để lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng trực thuộc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng năm 2014.

Theo đó, Ban Thường vụ phối hợp với Ban Cán sự đảng Bộ lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, tổ chức đảng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tích cực triển khai chương trình hành động của Bộ thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ; các chỉ thị, Nghị quyết của Bộ và Ban cán sự đảng Bộ lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành trong 6 tháng đầu năm 2014.

Về công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Bộ đã chủ động xây dựng kế hoạch và phối hợp với Ban cán sự đảng Bộ lãnh đạo, chỉ thị việc triển khai học tập, quán triệt các Nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Đảng, Chính phủ, Đảng ủy khối, đặc biệt là triển khai thực hiện “Năm tăng cường và đổi mới công tác dân vận” và triển khai thi hành Hiến pháp mới, thông báo tình hình biển Đông kịp thời, nghiêm túc đến các cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên, tạo sự thống nhất trong nhận thức và tổ chức thực hiện. Trong chỉ đạo đã có sự đổi mới, hướng dẫn các cấp ủy đảng lựa chọn những nội dung của Nghị quyết phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị để xây dựng chương trình hành động nhằm cụ thể hóa và tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết.

Do đó, Đảng ủy Bộ tiến hành sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, nhất là trong năm 2013 và triển khai chuyên đề năm 2014 gắn với khắc phục hạn chế khuyết điểm sau khi kiểm điểm thực hiện Nghị quyết trung ương 4 (khóa XI). Đến nay, qua báo cáo, 100% các cấp ủy, tổ chức đảng đã triển khai chuyên đề 2014 và có trên 7.000 (đạt trên 87%) đảng viên đăng ký nội dung làm theo; ở nhiều cơ quan, đơn vị, đã có những cách làm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả (tổ chức tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề), các hoạt động đó đã tạo sức lan tỏa, góp phần nâng cao đạo đức nghề nghiệp, ý thức trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức viên chức người lao động và sự nêu gương của cán bộ chủ chốt.

Đối với công tác tổ chức, tiếp tục triển khai Đề án sắp xếp, kiện toàn tổ chức Đảng, Đảng ủy Bộ đã có văn bản và trực tiếp làm việc với 17 tỉnh ủy, thành ủy. Đến nay, đã có 21 tỉnh ủy, thành ủy đồng ý chuyển giao 5 Đảng bộ và 21 chi bộ với gần 1.000 Đảng viên (hiện đang chờ Ban Tổ chức Trung ương xem xét, chấp thuận). Trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy Bộ đã tiếp nhận 4 tổ chức đảng với 101 đảng viên về trực thuộc các đảng bộ cơ sở trực thuộc.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp ủy trực thuộc nghiêm túc triển khai Kế hoạch của Đảng ủy Bộ thực hiện “Năm tăng cường và đổi mới công tác dân vận”, đưa nội dung “Năm dân vận” và sinh hoạt chi bộ và sinh hoạt chuyên đề tháng 4, tháng 5/2014. Các tổ chức đoàn thể cụ thể hóa và triển khai thực hiện công tác dân vận gắn với nhiệm vụ chính trị, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh; triển khai thực hiện nội dung phong trào thi đua, thực hiện văn hóa, văn minh công sở, văn hóa giao tiếp, theo phương châm “4 xin”, “4 luôn” và Thư kêu gọi của Bộ trưởng Bộ GTVT ngày 27/5/2014 về việc ủng hộ giúp đỡ cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn để cán bộ, đảng viên, công chức viên chức người lao động thống nhất nhận thức, đồng thuận trong hành động thực hiện.

Đồng chí Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu – Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu – Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT phát biểu tại Hội nghị


Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

Tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả 02 nhiệm vụ: “Siết chặt quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, trọng tâm là phối hợp với Bộ Công an, chính quyền địa phương trong kiểm tra, kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường bộ và các giải pháp về bảo đảm TTANGT theo các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định pháp luật về an toàn hàng không dân dụng.

“Siết chặt quản lý các Ban QLDA, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát”, trọng tâm triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình; tập trung khắc phục tình trạng hằn lún vệt bánh xe gắn với xử lý trách nhiệm cá nhân; đẩy nhanh tiến độ và chất lượng thi công dự án QL1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên; hoàn thành kế hoạch giải ngân và phấn đấu khởi công 32 công trình, dự án và hoàn thành đưa vào khai thác 49 công trình, dự án. Nâng cao chất lượng công tác quản lý KCHTGT và đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư vào KCHTGT; tập trung rà soát tổng thể và có biện pháp điều chỉnh, lắp đặt biển báo tốc độ, tải trọng cầu, đường bộ cho phù hợp…

Tổ chức thực hiện kế hoạch thi tuyển công chức năm 2014 của Bộ; thi tuyển các chức danh Vụ trưởng Vụ Vận tải, Vụ trưởng Vụ ATGT, Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam và các chức danh khác.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp, trong đó chỉ đạo 10 công ty mẹ, Tổng công ty hoàn thành thủ tục chính thức chuyển thành công ty cổ phần; kịp thời các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong tình trạng hiện nay.

Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị: “Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014″

Tại Hội nghị, đại diện các cục, vụ, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ đều cơ bản thống nhất với báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm 2014 của Đảng bộ Bộ, đồng thời có ý kiến bổ sung, đóng góp nhằm hoàn thiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2014.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó Bí thư thường trực khối các cơ quan Trung ương cho rằng: Ban cán sự lãnh đạo Bộ đã quan tâm đến công tác xây dựng đảng, đã xây dựng được kế hoạch trương trình công tác đảng, trương trình kiểm tra giám sát của cấp ủy và chỉ đạo các trương trình đã đề ra. Đây là điều kiện rất quan trọng, vì một tổ chức nào mà xây dựng được trương trình và kế hoạch hành động thì nó mới đảm bảo quy củ và hoạt động hiệu quả. Qua đó, đồng chí Lê Mạnh Hùng yêu cầu Đảng bộ Bộ GTVT đẩy mạnh thực hiện Chương trình hành động phòng, chống tham nhũng của Bộ, của Đảng ủy Bộ trên tinh thần thực hiện kết luận của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị phòng, chống tham nhũng (5/2014), gắn với triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Nghi quyết Trung ương khóa 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận