Đã tìm thấy 37 thi thể nạn nhân chiếc máy bay bị nạn QZ 8501

Bạn đọc 05/01/2015 16:06

Các thợ lặn thuộc Hải quân Indonesia hiện đang trong quá trình tìm kiếm thi thể các nạn nhân và mảnh vỡ của máy bay mang số hiệu QZ 8501, quá trình tìm kiếm hiện đang tiến triển nhanh do thời tiết biến ổn định vào ngày thứ 2 (5/1).


Các thợ lặn trên tàu SAR Purworejo đang chuẩn bị dụng cụ cho việc tìm kiếm các nạn nhân trên chuyến bay QZ8501

Các thợ lặn trên tàu SAR Purworejo đang chuẩn bị dụng cụ cho việc tìm kiếm các nạn nhân trên chuyến bay QZ8501

Chỉ trong ngày 5/1 đã có thêm 3 thi thể nữa được tìm thấy tại khu vực mất tích của chiếc máy bay QZ 8501, nâng tổng số thi thể được tìm thấy 37 người. Hiện tại, các nỗ lực tìm kiếm đã được mở rộng về phía Đông.

Theo đại diện Không quân Indonesia – Đại úy Jhoson Supriadi cho biết “ thời tiết vào thời điểm hiện tại khá ổn định  với tầm nhìn rõ trong vòng bán kính 6km, ngoài ra sức gió khả ổn định và không có mây che phủ, với những tính toán về dòng chảy của chúng tôi, thì việc mở rộng tìm kiếm cần phải thực hiện hàng ngày”

Hiện nay, khu vực trọng tâm tìm kiếm khoảng 90 hải lý  tính từ vị trí của đảo Borneo – khu  vực tìm thấy của 5 mảnh vỡ được cho là thuộc về chiếc máy bay QZ 8501, trong đó mảnh lớn nhất có chiều dài tới 18m. Được biết các mảnh vỡ này được tìm thấy bởi hệ thống cảm biến của các tàu truy tìm.

Xác của chiếc máy bay hiện được xác định nằm ở khu vực có độ sâu 30 m so với mặt biển, Các chuyên gia cho biết việc thu hồi xác máy bay tương đối đơn giản nếu nó nằm ở vị trí dự đoán.

“Dựa trên những kinh nghiệm trước đây, chúng tôi tin rằng chiếc hộp đen sẽ nằm ở vị trí gần khu vực các mảnh vỡ được tìm thấy” Ông Bambang Soelistyo – Basarnas cho biết trong một cuộc họp báo tại tổng hành dinh Jakarta vào thứ 6 tuần qua. Tuy nhiên ông cho biết hiện tại vẫn chưa tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nào của chiếc hộp đen.

Thi thể nạn nhân có thể vẫn trong máy bay

Một nhân viên cứu hộ bên cạnh quan tài chứa thi thể nạn nhân

Một nhân viên cứu hộ bên cạnh quan tài chứa thi thể nạn nhân

Theo ông Soelistyo cho biết, đội tìm kiếm hi vọng thi thể nạn nhân vẫn còn trong chiếc máy bay. Hiện tại có đến 9 tàu tìm kiếm thuộc 4 nước khác nhau tại khu vực tìm kiếm. Ngoài ra các đội lặn – bao gồm cả những chuyên gia đến từ Nga cũng đang nỗ lực tìm kiếm phần còn lại của chiếc máy bay. Tuy nhiên, gió lớn cộng với độ cao hiện nay của sóng biển đã khiến cho tiến độ trở nên chậm hơn so với dự kiến.

“Thách thức lớn nhất đối với chúng tôi hiện nay là khối lượng lớn bùn nằm ở dưới đáy biển”.

Hà Vũ (theo The Straitstimes)

Ý kiến của bạn

Bình luận