Đà Nẵng: Xe Hùng Bá lộng hành dân biết, sao chính quyền không hay?

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 20/06/2021 16:30

Dù đường tuyến đường DH8 có biển cấm xe tải trọng trên 5,5 tấn, nhưng đoàn xe tải trên 20 tấn mang logo Hùng Bá vẫn công khai vận chuyển đất đá quần thảo hàng ngày khiến dư luận bức xúc.


Ghi nhận thực tế vào các ngày 16, 17 và 18/6, tại tuyến đường DH8, đoạn qua thôn Phú Sơn Tây, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, xe tải trọng lớn từ 15 đến 20 tấn liên tục ra vào bất chấp biển hướng dẫn chỉ cho phép xe 5,5 tấn. Các xe mang logo Hùng Bá chạy từ hướng tỉnh Quảng Nam trên đường Quốc lộ 14B tấp lập rẽ vào đường DH8. Các xe này hầu hết mang biển kiểm soát tỉnh Quảng Nam vào chở đá từ phía trong ra.

05
Biển báo và tải trọng xe thực tế đang lộng hành của đoàn xe chở đá tại tuyến DH8

Theo ghi nhận, những xe này phần lớn được cơi nới, quá tải trọng, che chắn tạm bợ và chở đất đá gây vương vãi. Ông N.H.H, trú thôn Phú Sơn Tây cho biết dù đường có biển cấm xe tải trọng lớn nhưng không hiểu sao nhiều đoàn xe hàng chục tấn thi nhau chạy trên tuyến đường này. Ông H. cho hay, các đoàn xe chạy nhiều nhất vào các khung giờ vào sáng sớm từ 4-5h00’ và buổi tối muộn. Vào ban ngày, nhiều xe vẫn chạy nhưng mật độ thưa hơn 2 khung giờ trên.

Ông H. cho biết thêm, do toàn xe có tải trọng lớn nên gây ồn ào chưa kể gây bụi và đất đá vương vãi khắp nơi. Người dân sinh sống hai bên đường cũng thường xuyên có ý kiến nhưng không có cơ quan chức năng nào giải quyết.

Nhiều người dân cũng thắc mắc vì sao đường có biển cấm mà các đoàn xe quá trọng tải, xe cỡ lớn vẫn công khai chạy. Trong đó, đặc biệt là đoàn xe có gắn logo Hùng Bá.

Qua điện thoại, đại diện nhà xe thừa nhận việc đang cho xe quá tải chạy vào đường cấm. “Xe mang Logo Hùng Bá là xe của em dịp này em đang cho chở đá trên tuyến DH8, từ mỏ đá ra…” vị đại diện tự xưng tên Hùng nói.

 Sự việc đã và đang diễn ra trong một thời gian dài nhưng chính quyền huyện Hòa Vang cũng như ngành chức năng TP Đà Nẵng không hề hay biết.

Trong tháng 3/2021, UBND huyện Hòa Vang đã có công văn chỉ đạo Công an huyện này chủ trì, phối hợp với UBND xã Hòa Khương và các đơn vị liên quan chỉ đạo, xử lý việc các xe ô tô tải trọng lớn ra vào đường DDH8. Tại công văn này, UBND huyện Hòa Vang đề nghị các cơ quan trên xử lý chấm dứt, không để tình trạng trên lặp lại. Ngoài ra, UBND huyện Hòa Vang còn giao cho Công an huyện thường xuyên tuần tra, giám sát và xử lý các trường hợp vi phạm trên. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, việc xe tải trọng lớn vẫn thường xuyên diễn ra mà không hề có sự giám sát của các cơ quan chức năng.

Trước vụ việc PV đã liên hệ với Thanh tra giao thông TP. Đà Nẵng, lãnh đạo thanh tra giao thông cho biết, sẽ chỉ đạo lực lượng kiểm tra, xử lý và sớm có báo cáo. Bên cạnh đó, một vị Thanh tra giao thông cho biết thêm, tuyến đường DH8 thực chất đã bàn giao cho ngành chức năng huyện Hòa Vang sử dụng và quản lý. “Nếu khi đi làm nhiệm vụ tuần tra phát hiện vụ việc sẽ xử lý ngay, còn thông thường việc tuần tra, giám sát tải trọng trên đoạn tuyến đã bàn giao cho cơ quan chức năng huyện Hòa Vang…” vị cán bộ TTGT nói.

Thượng tá Mai Chiến Thắng, Trưởng Công an huyện Hòa Vang cho hay, sẽ chỉ đạo các lực lượng kiểm tra và xử lý thông tin trên.

Cũng theo ông H. người dân sống trong khu vực rất bức xúc trước sự lộng hành ngang ngược của đoàn xe, coi thường tính mạng của con dân sinh sống tại đây. “Tuyến đường cắt ngang qua QL14B, nằm sát UBND xã Hòa Khương, cách UBND huyện Hòa Vang không xa, người dân ngày nào cũng chứng kiến cảnh tượng xe đá tải trọng ngầm rú từng đoàn trên tuyến đường hoạt động từ sáng sớm đến tối mịt, cả mấy tháng nay…ai cũng thấy, cũng biết. Tại sao, chính quyền, ngành chức năng không thây? Không biết?” ông H bức xúc.

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục vụ việc

Ý kiến của bạn

Bình luận