Đà Nẵng: xe chở đất sét “lộng hành” trên đường cấm

Đường dây nóng 11/03/2021 10:28

Thời gian gần đây trên địa bàn xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng xuất hiện nhiều đoàn xe tải chở đất sét có dấu hiệu quá tải trọng vô tư đi vào đường cấm, tiềm ẩn nguy cơ TNGT khiến người dân bất an


Theo phản ánh của người dân thôn Phú Sơn Tây, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng sinh sống dọc tuyến đường ĐH8 dù đầu đường đã có cắm biển cấm trọng tải 5,5 tấn nhưng không hiểu vì sao những xe có trọng tải lên đến 18 tấn vô tư “lộng hành”, phóng nhanh vượt ẩu tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông, khiến người dân bất an mỗi khi lưu thông trên tuyến đường này.

04
Bất chấp biển báo, xe vượt tải vẫn vô tư lưu thông hàng ngày trên đoạn tuyến

Sáng ngày 9/3, có mặt tại tuyến đường ĐH8 giao nhau với Quốc lộ 14B  chỉ trong 2 tiếng đồng hồ PV ghi nhận đã có hàng chục lượt xe tải loại (4 chân) có tải trọng lên đến 18 tấn khi chở hàng, có gắn logo của một số nhà xe như ( BN, Phụng Thủy, Hùng Bá…), liên tục ra vào thuyến đường này nhưng không hề bị cơ quan chức năng kiểm tra xử lý.

Bà Nguyễn Thị Hằng (trú thôn Phú Sơn Tây, xã Hòa Khương) cho biết: “Đã nhiều tháng nay liên tục có từng đoàn xe tải trọng lớn chạy nườm nượp đi vào tuyến đường ĐH8 thường xuyên phóng nhanh vượt ẩu, đường này rất nhỏ dân cư lại đông nên mỗi khi lưu thông trên tuyến đường này chúng tôi rất lo lắng, nhất là vào buổi trưa các cháu học sinh đi về”.

05
Người dân thôn Phú Sơn Tây, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng bất xúc trước đoàn vượt tải trọng, coi thường pháp luật vô tư phóng nhanh chen lấn trên đường cấm

Lưu thông trên tuyến đường ĐH8 những chiếc xe này chở đất có ngọn thường bấm còi inh ỏi, phóng nhanh vượt ẩu để vượt mặt các phương tiện khác, trong quá trình vận chuyển đất sét xe được che bạt sơ sài để rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Dù đường ĐH8 rất nhỏ chỉ có 2 làn xe những xe tải vẫn lao vun vút với tốc độ cao, tạo nên nỗi kinh hoàng cho người dân sinh sống dọc 2 bên tuyến đường này.

Chị Loan một người kinh doanh tạp hóa trên tuyến đường ĐH8, bức xúc nói: “từ sau tết đến nay ngày nào cũng có đoàn xe tải lớn chở đất chạy tuyến đường này, đường thì nhỏ mà những chiếc xe tải lớn chạy với tốc độ rất nhanh, làm rơi vãi đất xuống đường có lúc là những tảng đất rất lớn khiến người dân nơi đây rất bất an khi tham gia giao thông đặc biệt là các em học sinh”.

Qua tìm hiểu, đoàn xe tải này đang vận chuyển đất từ khu vực khai thác đất sét của Công ty TNHH Hiệp Đại Hưng, thuộc xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang.

01
Đoàn xe chạy trên đường cấm không bị lực lượng chức năng nào xử lý

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tân Chủ tịch UBND xã Hòa Phú cho biết: “Hiện nay Công ty TNHH Hiệp Đại Hưng đang khai thác đất sét theo kế hoạch sau khi khai thác xong sẽ làm trang trại nuôi trồng thủy sản, trước đây Công ty Hiệp Đại Hưng vận chuyển đất ra Quốc lộ 14G nhưng do thời gian gần đây đường vào Nghĩa trang Hòa Phú mới làm đường nên chính quyền yêu cầu đơn vị này vận chuyển đường khác vì con đường đi ra Quốc lộ 14G không đáp ứng được tải trọng của xe tải lớn, do đó đơn vị vận chuyển đất đã đàm phán với người dân mở tuyến đường công vụ để đi ra đường ĐH8 thuộc địa phận xã Hòa Khương”.

Sau khi ghi nhận thực tế, PV đã phản ánh việc xe quá tải “vô tư” đi vào đường cấm qua điện thoại với trung tá Cao Nguyên Minh – Đội trường đội CSGT Công an huyện Hòa Vang, chỉ nhận được câu trả lời “hiện tôi đang họp, cảm ơn phóng viên”.

Đến sáng ngày 10/3, PV tiếp tục quay lại tuyến đường ĐH8 đoàn xe vua vẫn “vô tư” hú còi inh ỏi lao vun vút ngược xuôi khiến người dân vô cùng bức xúc.

07
 

 

06

Những tảng đất sét gần 100kg rơi vãi xuống đường tầm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, gây ô nhiễm môi trường.

 

03
Vụ việc đang khiến người dân trên khu vực bức xúc

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục phản ánh vụ việc

Ý kiến của bạn

Bình luận