Đà Nẵng tưng bừng Lễ hội giao lưu văn hoá Việt- Nhật 2016

Tác giả: Dương Hằng Nga

saosaosaosaosao
Xã hội 29/07/2016 20:57

Chiều 29/7, tại Cảng Sông Hàn (Đà Nẵng) đã tưng bừng diễn ra lễ hội giao lưu văn hoá Việt- Nhật 2016 lần thứ 3

DSC_0286
Chủ tịch Đà Nẵng cùng Hạ nghị sĩ, Phó chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Giáo dục, Khoa học kỹ thuật Nhật Bản cũng lãnh đạo các tỉnh thành 2 quốc gia "đập rượu" - 1 nghi  thức chào mừng lễ hội thành công tốt đẹp của người Nhật Bản. Ảnh: D.H.N

Nhằm thu hút đầu tư và quảng bá hình ảnh văn hoá Nhật Bản đến người dân Đà Nẵng cũng như đưa hình ảnh, văn hoá của Đà Nẵng đến người dân Nhật Bản và du khách; TP Đà Nẵng tổ chức rất nhiều các hoạt động giao lưu văn hoá Việt - Nhật đặc sắc, tiêu biểu là Lễ hội giao lưu văn hoá Việt Nhật. Tiếp nối thành công 2 mùa lễ hội 2014 và 2015, Lễ hội giao lưu văn hoá Việt Nhật 2016 - lần thứ 3 được tổ chức với chủ đề "Kết nối mối lương duyên" xuyên suốt trong 3 ngày từ 29 - 31/7/2016 tại Cảng Sông Hàn bên dòng Hàn giang lung linh sắc màu.

Đến dự buổi lễ về phía Việt Nam có đại diện chính quyền Đà Nẵng là Chủ tịch UBND TP ông Huỳnh Đức Thơ; đại diện đất nước Nhật Bản là Đoàn Hạ nghị sĩ Tomioka Tsutomu - Phó Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Giáo dục, Khoa học kỹ thuật Nhật Bản kiêm Chủ tịch Hội hữu nghị Việt- Nhật tỉnh Nagasaki.

DSC_0253
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ "Lễ hội nhằm thắt chặt hơn nữa mỗi quan hệ cũng như trao đổi thông tin hữu ích giữa 2 nước nói chung và Đà Nẵng cùng các tỉnh bạn nói riêng". Ảnh: D.H.N

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, lễ hội năm nay tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm từ chính quyền các thành phố có quan hệ hợp tác với Đà Nẵng, các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản cũng như các trường Nhật ngữ trên địa bàn thành phố. Lễ hội giao lưu văn hoá Việt Nhật năm 2016 thêm 1 lần nữa khẳng định sự hợp tác bền chặt giữa 2 nước nói chung, của TP Đà Nẵng và chính quyền các tỉnh bạn nói riêng.

Ngoài các hoạt động thường niên, Ban tổ chức, chính quyền Đà Nẵng đã nỗ lực trong chương trình thắt chặt mối quan hệ cũng như trao đổi thông tin hữu ích của 2 quốc gia bằng những hoạt động đồng hành. TP Đà Nẵng xin gửi lời cảm ơn trân trọng đến Nhật Bản thông qua mối quan hệ hữu nghị của 2 nước nói chung, TP Đà Nẵng và các thành phố có mối quan hệ hữu nghị nói riêng sẽ đạt một bước tiến mới trong tương lai trên nhiều lĩnh vực như đối ngoại, kinh tế, y tế, giáo dục...

DSC_0267
Chủ tịch Đà Nẵng cảm ơn, trao hoa và chứng nhận cho các nhà tài trợ Lễ hội giao lưu văn hoá Việt Nhật 2016

Như những năm trước, các hoạt động thương mại, văn hoá, ẩm thực Việt - Nhật, các chương trình giao lưu văn nghệ - nghệ thuật đặc sắc của 2 quốc gia đã trở thành thương hiệu của chương trình. Không chỉ tăng quy mô của các hoạt động thương mại từ 60 gian hàng (2015) lên đến 75 gian hàng, năm 2016 đánh dấu sự hợp tác của TP Đà Nẵng và chính quyền các tỉnh bạn với sự tham dự giới thiệu hải sản Nhật Bản của TP Kushiro - vùng Hokkaido; văn hoá - ẩm thực của tỉnh và TP Nagasaki; làm Diều của TP Mitsuke; giới thiệu du lịch địa phương của thành phố Yokohama, Narita, Sakai... cùng 17 tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản khác.

DSC_0261
Hạ nghị sĩ Tomioka Tsutomu - Phó chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản kiêm Thứ trưởng Bộ văn hoá, Giáo dục, KHKT Nhật Bản ghi nhận và đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước và sự tổ chức chu đáo mùa lễ hội Việt Nhật 2016 của chính quyền Đà Nẵng. Ảnh: D.H.N

Với sự quảng bá sâu rộng tại Nhật Bản, Lễ hội giao lưu văn hoá Việt Nhật 2016 đã nhận được sự ủng hộ của hơn 62 đoàn khách Nhật Bản, đặc biệt trong đó có hơn 25 đoàn là các đoàn nghệ thuật đến từ các thành phố Sakai, Mitsuke; các nghệ sỹ là nghệ nhân Trà đạo, nghệ nhân cắm hoa Ikebana, Thư pháp gia, ca sĩ, nghệ sĩ múa, nghệ sĩ nhạc kịch, nhạc công, nghệ sĩ hoá trang... nổi tiếng từ Nhật Bản sang tham dự.

DSC_0305
Lãnh đạo 2 bên cùng nâng ly rượu chúc mừng mùa lễ hội thành công tốt đẹp. Ảnh: D.H.N

Cũng thông qua lễ hội, 2 quốc gia đã có chung những hoạt động bổ ích, thiết thực gồm: Hội thảo du học và Ngày hội việc làm hợp tác với hơn 15 trường đại học, các trường Nhật ngữ uy tín của Nhật Bản. Cuộc thi "Hùng biện tiếng Nhật toàn TP Đà Nẵng" hợp tác với tỉnh Nagasaki với giải thưởng dành tặng 2 chuyến trải nghiệm ngắn hạn tại tỉnh Nagasaki, Nhật Bản dành cho 2 thí sinh thi xuất sắc nhất.

Công chiếu phim "Giữ lời ca trên môi" hợp tác cùng tỉnh Nagasaki, bộ phim này được đánh giá là bộ phim đầy tính nhân văn, chạm đến sâu thẳm người xem; qua bộ phim, thế hệ trẻ Đà Nẵng có thể hiểu được sự nghị lực của các bạn trẻ Nhật Bản cũng như chiêm ngưỡng những cảnh đẹp nên thơ của các địa danh thuộc tỉnh Nagasaki. 

DSC_0299
Thị trưởng TP Nagasaki Tomihisa Taue cẩn trọng rót rượu và mời rượu Chủ tịch Đà Nẵng, thể hiện sự tín ngưỡng và tôn trọng của người Nhật Bản. Ảnh: D.H.N

Bên cạnh đó còn tổ chức cuộc thi văn nghệ nghệ thuật giữa Công đoàn các Doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn TP Đà Nẵng. Cuộc thi văn nghệ nghệ thuật dành cho học sinh - sinh viên học tiếng Nhật thành phố. Trình diễn thời trang Kimono Nhật Bản với giải thưởng 2 chuyến du lịch Nhật Bản dành tặng cho người xuất sắc nhất. Và chương trình tìm hiểu môi trường kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng để cho các nhà đầu tư trong tương lai có cơ hội tìm hiểu và nắm rõ môi trường kinh doanh cũng như các hoạt động của doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng, đồng thời các khu công nghệ và khu công nghệ cao có thể quảng bá hình ảnh, tìm kiếm các nhà đầu tư đầy tiềm năng.

Dưới đây là 1 số hình ảnh diễn ra sôi nổi tại đêm khai mạc Lễ hội giao lưu văn hoá Việt Nhật lần thứ 3 năm 2016 tại Đà Nẵng đêm 29/7:

DSC_0255
1
2
3
4
5
6
Ý kiến của bạn

Bình luận