Đà Nẵng: Trao giải cuộc thi trình diễn pháo hoa trên máy tính năm 2016

Tác giả: Nguyễn Sửu

saosaosaosaosao
Sự kiện 01/09/2016 06:34

Đà Nẵng vừa tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp ngành Thông tin và Truyền thông (TTTT) và trao giải cuộc thi trình diễn pháo hoa trên máy tính năm 2016.

 

IMG_6407
Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng khẳng định, Thông tin và Truyền thông cần đóng vai trò quan trọng vào sự phát triển của thành phố

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng cho biết, trong lĩnh vực công nghệ thông tin, toàn thành phố hiện có trên 700 doanh nghiệp với các hoạt động như: nhóm gia công xuất khẩu; nhóm doanh nghiệp FDI lắp ráp, gia công các sản phẩm điện tử công nghệ cao; nhóm các doanh nghiệp buôn bán, kinh doanh sản phẩm công nghệ thông tin...Doanh thu hoat động của lĩnh vực này trong 6 tháng đầu năm đạt trên 5.100 tỷ đồng và ước đạt cả năm là 13.035 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, doanh thu dịch vụ từ hoạt động này đạt 146 tỷ đồng, ước cả năm 2016 đạt 300 tỷ đồng, tăng 172% so với năm 2015. Hệ thống mạng viễn thông của các doanh nghiệp triển khai đã cung cấp đa dịch vụ trên nền tảng băng rộng đến các thôn, tổ dân phố. Công nghệ 4G đang được  triển khai và bắt đầu cung cấp dịch vụ thử nghiệm. Doanh thu viễn thông Internet 6 tháng đầu năm đạt 2.802 tỷ đồng và ước cả năm đạt 5.660 tỷ đồng, nộp ngân sách 263 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực báo chí, xuất bản, hiện Đà Nẵng có 108 cơ quan báo chí với 8 cơ quan báo chí địa phương và 100 cơ quan báo chí Trung ương, Bộ, ngành, đoàn thể và địa phương khác. Trên địa bàn thành phố hiện có 24 cơ sở in ấn xuất bản với trên 400 doanh nghiệp lớn nhỏ. Hoạt động của các doanh nghiệp in ấn trên địa bàn tiếp tục ổn định góp phần phát triển văn hoá, nâng cao dân trí và đời sống tinh thần của người dân Đà Nẵng. Doanh thu hoạt động in ấn, phát hành báo chí xuất bản 6 tháng đầu năm đạt 460 tỷ đồng, ước đạt cả năm đạt 918 tỷ đồng.

Mặc dù đạt được nhiều con số ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, song các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông đã thẳng thắn chỉ ra những vướng mắc và khó khăn thời gian qua. Cụ thể, nhiều doanh nghiệp mới chỉ phát triển được lĩnh vực gia công, trong khi đó thiếu những sản phẩm có khả năng hình thành thương hiệu. Hợp tác giữa các trường, các viện nghiên cứu, cơ sở đào tạo chưa đi vào chiều sâu khiến nhiều kết quả nghiên cứu không có tính ứng dụng trong thực tế. Một khó khăn nữa mà nhiều doanh nghiệp Đà Nẵng đã và đang gặp phải là vấn đề thiếu hụt nguồn nhân lực về công nghệ thông tin.

IMG_6490

Các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc được khen thưởng

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đánh giá cao những kết quả mà các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thông tin truyền thông đã làm được cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố. Chính vì vậy, UBND thành phố đã và đang xác định công nghệ thông tin nói riêng và thông tin truyền thông nói chung phải trở thành ngành kinh tế quan trọng trong cơ cấu kinh tế của TP Đà Nẵng .

Để làm tốt vấn đề này, lãnh đạo UBND thành phố đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông là đầu mối khẩn trương xây dựng, quy hoạch phát triển nguồn nhân lực cho lĩnh vực thông tin truyền thông. Bên cạnh đó, thành phố cũng sẽ sớm xây dựng và ban hành quy chế hỗ trợ doanh nghiệp, cũng như tạo môi trường pháp lý để doanh nghiệp và cơ sở đào tạo có thể hợp tác, kết hợp “3 nhà” (nhà nước, nhà đầu tư và nhà đào tạo).

Tại Hội nghị, lãnh đạo UBND thành phố đã trao bằng khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong hoạt động Thông tin và truyền thông trên địa bàn; đồng thời trao các giải Ba và Khuyến khích (không có giải Nhất, Nhì) cho các tác giả và nhóm tác giả trong cuộc thi trình diễn pháo hoa trên máy tính năm 2016.

Ý kiến của bạn

Bình luận