Đà Nẵng: Hàng nghìn người đi bộ vì nạn nhân da cam

Tác giả: Nguyễn Sửu

saosaosaosaosao
Xã hội 05/08/2016 17:50

Sáng 5/8, tại Đà Nẵng, Hội nạn nhân chất độc da cam thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 thảm hoạ da cam Việt Nam.

 

20160805_071017
Các tổ chức và cá nhân tại ủng hộ các nạn nhân da cam. Ảnh: Nguyễn Sửu

Chương trình bao gồm chuỗi sự kiện Lễ mit tinh Kỷ niệm 55 thảm hoạ da cam tại Việt Nam ( 1961 – 2016) chương trình “ Đồng hành đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam / dioxin Việt Nam “ và chương trình ca múa nhạc gây quỹ ủng hộ các nạn nhân được thực hiện.

Hàng chục tổ chức, cá nhân đang hoạt động và làm việc trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng cho Quỹ từ thiện của Hội nạn nhân chất độc da cam thành phố, góp phần xoa dịu “nỗi đau da cam”, giúp các nạn nhân vơi bớt khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch Hội nạn nhân da cam Đà Nẵng chia sẽ, chương trình góp phần thực hiện tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với công tác khắc phục hậu quả chất độc hoá học do Mỹ để lại trong chiến tranh, nâng cao nhận thức xã hội về hậu quả lâu dài của thảm hoạ đối với môi trường và con người Việt Nam, vận động các tầng lớp xã hội, tổ chức, cá nhân tiếp tục ủng hộ nạn nhân da cam về tinh thần, vật chất giúp họ vươn lên trong cuộc sống, tạo quan tâm, ủng hộ từ trong nước và quốc tế trong hành trình tìm công lý cho nạn nhân da cam Việt Nam.

20160805_071053
Hàng nghìn lượt người đồng hành đi bộ cùng nạn nhân da cam. Ảnh: Nguyễn Sửu

Trong tình hình mới, Hội sẽ tiếp tục xây dựng, cũng cố, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động bằn nhiều biện pháp vận động xã hội, tiếp tục đồng hành với nạn nhân, vì hoà bình, công lý cho 5000 nạn nhân da cam trên địa bàn thành phố Đà Nẵng với tinh thần Đoàn kết – Nghĩa tình – Trách nhiệm – Vì nạn nhân chất độc da cam dioxin.

Hàng ngàn người dân và các bạn đoàn viên thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã đến dự lễ và đi bộ đồng hành gây quỹ cho các nạn nhân da cam. Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng, sau 55 năm ngày Mỹ rải chất độc da cam xuống miền Nam Việt Nam, mở đầu cho cuộc chiến chống lại người dân vô tội. Đây không phải là nỗi đau riêng của các nạn nhân, mà trở thành nỗi đau chung cho cả cộng đồng.

Từ việc Hội nạn nhân chất độc da cam thành phố vận động số tiền gần 100 tỷ đồng trong vòng 10 năm để hỗ trợ nạn nhân là minh chứng cho việc làm hết sức nỗ lực, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng đối với các nạn nhân da cam, góp phần giúp đỡ, cải thiện và nâng cao đời sống cho nhiều gia đình khó khăn. Kỷ niệm 55 năm thảm hoạ là dịp để mọi người thấu hiểu hơn về hậu quả nặng nề và tàn khốc do chiến tranh hoá học gây ra.

20160805_071116
Các tổ chức đoàn thể xã hội đồng hành xoa dịu “nỗi đau da cam”. Ảnh: Nguyễn Sửu

Tại Lễ kỷ niệm, ông Hồ Kỳ Minh đề nghị Hội nạn nhân chất độc da cam thành phố cần cũng cố, tổ chức, đổi mới nội dung, phương pháp nâng cao chất lượng hiệu quả để chăm sóc tốt hơn các nạn nhân da cam. Phó Chủ tịch thành phố Đà Nẵng cũng đề nghị các cấp, các ngành, các đoàn thể tổ chức xã hội tăng cường công tác vận động, tuyên truyền để thực hiện tốt chính sách đối với nạn nhân da cam.

Ý kiến của bạn

Bình luận