Đà Nẵng giảm 50% kinh phí thuê mặt bằng chợ hoa tết cho tiểu thương

Tác giả: Dương Hằng Nga

saosaosaosaosao
Sự kiện 25/01/2017 18:54

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã thống nhất giảm 50% kinh phí thuê mặt bằng chợ hoa tết để hỗ trợ cho tiểu thương do thời tiết không thuận lợi.

12
13
Quyết định của UBND TP Đà Nẵng hỗ trợ 50% kinh phí thuê mặt bằng cho các tiểu thương tại Hội Hoa xuân và Chợ Hoa tết Đinh dậu 2017, do mưa kéo dài những ngày cận tết nên sức tiêu thụ chợ hoa chậm 

Do thời tiết không thuận lợi, mưa thất thường trong những ngày cận Tết nên sức tiêu thụ chợ hoa ở Đà Nẵng chậm. Sốt ruột và lo lắng cho bà con, sáng 28 Tết (25/1/2017), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đến trực tiếp động viên chia sẻ với tiểu thương và quyết định giảm giá tiền thuê mặt bằng bán hoa để TP chung tay cùng hỗ trợ cho các tiểu thương.

Theo đó, Chủ tịch Đà Nẵng quyết định giảm 50% kinh phí thuê mặt bằng (theo số tiền thực nộp của từng lô cho ban tổ chức Hội Hoa xuân và Chợ Hoa tết Đinh Dậu 2017) cho các tổ chức, cá nhân trực tiếp kinh doanh bán hoa tại Chợ Hoa tết năm Đinh Dậu 2017 nhằm chia sẻ một phần khó khăn của các hộ kinh doanh do thời tiết không thuận lợi. Cụ thể: Một là, hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân trúng đấu giá và trực tiếp kinh doanh bán hoa tại Chợ Hoa. Hai là, hỗ trợ cho các tổ chức, các nhân được bố trí lô trực tiếp (đã bốc thăm) và trực tiếp kinh doanh bán hoa tại Chợ Hoa. Ba là, hỗ trợ cho các tổ chức, các nhân trực tiếp kinh doanh bán hoa tại Chợ Hoa thông qua nhận quyền thuê lại (từ các tổ chức cá nhân đã bốc thăm hoặc trúng đấu giá mà không trực tiếp kinh doanh). Trường hợp có nhiều tổ chức, cá nhân cùng trực tiếp kinh doanh trên 1 lô thì số kinh phí được hỗ trợ cho tất cả các tổ chức, cá nhân (các tổ chức cá nhân tự thoả thuận phân chia và ký nhận kinh phí hỗ trợ). Các tổ chức cá nhân trúng đấu giá hoặc đã bốc thăm nhưng chuyển nhượng lại toàn bộ quyền kinh doanh (không trực tiếp bán hoa tại Chợ Hoa tết năm Đinh Dậu 2017) thì không được hỗ trợ kinh phí.

TTT
Sáng 28 Tết (25/1/2017), Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (áo vest đen ở giữa cầm ô) cùng 2 Phó chủ tịch Đà Nẵng là Đặng Việt Dũng (áo vest đen bên trái) và Hồ Kỳ Minh (áo vest đen bên phải) đã đội mưa đến tận nơi, thăm hỏi, động viên các tiểu thương tại Hội Hoa Xuân và Chợ Hoa Tết Đinh Dậu 2017.

UBND TP Đà Nẵng giao cho Ban tổ chức Hội Hoa xuân và Chợ Hoa tết Đinh Dậu 2017 (Công ty Công viên - cây xanh) phối hợp với UBND quận Hải Châu (quận trung tâm TP Đà Nẵng) và các đơn vị liên quan, trước mắt sử dụng nguồn kinh phí thu từ cho thuê mặt bằng để chi hỗ trợ cho các hộ kinh doanh trước ngày 27/1/2017. Sau đó tổng hợp kinh phí, báo cáo Sở Xây dựng, Sở Tài chính kiểm tra, cân đối nguồn kinh phí trình UBND TP xem xét, quyết định. Trường hợp phát sinh vướng mắc, khó khăn thì UBND TP Đà Nẵng đề nghị các tổ chức, cá nhân kịp thời phản ánh về Ban tổ chức Hội Hoa xuân và Chợ Hoa tết Đinh Dậu 2017 để giải quyết kịp thời cho bà con yên tâm đón tết. 

Ý kiến của bạn

Bình luận