Chuyện chưa từng có: Chủ tịch Đà Nẵng trao giấy khai sinh tại nhà

Tác giả: Dương Hằng Nga

saosaosaosaosao
Xã hội 04/10/2016 10:49

Đà Nẵng là TP đầu tiên trên cả nước, đích thân Chủ tịch TP đến tận nhà trao giấy khai sinh, hộ khẩu và thẻ BHYT

Anh Tho trao giay khai sinh 2
Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ân cần thăm hỏi, động viên các hộ gia đình, trao hoa và sổ tiết kiệm 1 triệu đồng cùng giấy khai sinh, hộ khẩu và thẻ bảo hiểm y tế cho các bé

5 em bé đầu tiên được Chủ tịch thành phố trao giấy tờ “3 trong 1” tại nhà 

Chiều 3-10, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đến tận từng nhà trao các giấy tờ “3 trong 1” gồm giấy đăng ký khai sinh, hộ khẩu và thẻ Bảo hiểm y tế cho 5 em bé thuộc các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt: hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, người mẹ đơn thân, khuyết tật và hộ gia đình người dân tộc.

Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, từ tháng 10- 2016, các cháu bé mới sinh sẽ được cán bộ xã, phường đến tận nhà để trao các thủ tục bao gồm đăng ký khai sinh, hộ khẩu, thẻ Bảo hiểm y tế kèm theo hoa và thư chúc mừng của Chủ tịch UBND thành phố. 5 trường hợp đầu tiên nêu trên, ngoài việc trao các giấy tờ “3 trong 1”, mỗi cháu bé còn được tặng thêm sổ tiết kiệm 1 triệu đồng.       

Đi đến từng hộ gia đình, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã ân cần thăm hỏi hoàn cảnh, việc làm, đời sống cũng như sức khoẻ của các bé; đồng thời chúc mừng các gia đình các cháu bé mới sinh. Theo Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng việc trao giấy “3 trong 1” này, bên cạnh ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, chào đón, yêu quý  đối với các cháu bé của chính quyền cũng như xã hội, thể hiện niềm mong mỏi các cháu sau này khôn lớn trở nên những người tốt, có trách nhiệm đối với quê hương và xã hội; đây cũng là việc thực hiện công tác cải cách hành chính, là sự thể hiện trách nhiệm của chính quyền đối với các công dân. 

IMG_4908
Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (áo trắng đứng giữa) đến tận nhà người mẹ trẻ dân tộc Cơ tu sống trên địa bàn để trao giấy tờ "3 trong 1" và dặn dò phải gìn giữ phát huy những nét đẹp của đồng bào dân tộc mình

5 hộ đầu tiên được Chủ tịch Đà Nẵng đích thân tới tận nhà động viên, thăm hỏi đã bày tỏ niềm xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, hứa sẽ cùng gia đình làm tốt việc chăm sóc nuôi dạy cháu nên người. Riêng hộ gia đình là người dân tộc cơ tu sinh sống tại thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hoà Vang thì Chủ tịch Đà Nẵng ngoài thăm hỏi, còn căn dặn người mẹ cần quan tâm dạy dỗ con thơ làm sao gìn giữ phát huy những nét đẹp của đồng bào dân tộc mình, của tiếng "mẹ đẻ" mình.

Ý kiến của bạn

Bình luận