Đà Nẵng: Đảm bảo ATGT dịp Lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
28/08/2017 09:43

UBND TP. Đà Nẵng vừa có công văn 129 /CV-BATGT về việc thực hiện công điện 1224/CĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ trong đảm bảo ATGT dịp Lễ Quốc Khánh và khai giảng năm học mới 2017-2018.

 

111
Lực lượng chuyên trách  trên đường tuần tra kiểm soát giao thông trên địa bàn Thành phố

Theo đó, trong tháng 8 trên địa bàn TP Đà Nẵng đã xảy ra 3 vụ TNGT đường bộ, làm thương vong 4 người. Nguyên nhân chủ yếu do chuyển hướng và vượt xe không đúng quy định… Bên cạnh đó, tình trạng giao thông, tiếp tục có chiều hướng diễn biến phức tạp, tình trạng ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm trên nhiều tuyến đường chính của TP chưa khắc phục triệt để. Trước thực trạng trên, UBND đề nghị, Sở GTVT, Ban ATGT Thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai nhiều phương án trong đó chú trọng tập trung xử lý các điểm ùn tắc trong giờ cao điểm.

Qua đó, UBND thành phố đã có Công văn yêu cầu các Sở, ngành liên quan trên địa bàn nghiêm túc thực hiện kế hoạch của Ban ATGT trên tinh thần Công điện 1224/CĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ, trong đảm bảo ATGT dịp Lễ Quốc Khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2017-2018.

Cụ thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định về trật tự, an toàn giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng; cảnh báo nguy cơ mất an toàn và ùn tắc giao thông; khuyến cáo các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông, đặc biệt là tai nạn xe mô tô, xe máy, trên các tuyến đường ngang đường sắt.Tăng cường tổ chức đợt cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn, điều hòa hướng dẫn giao thông vào giờ cao điểm tại các nút giao thông trọng điểm, giải quyết kịp thời tình trạng ùn ứ, không để hình thành điểm nóng về TTATGT.

Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là vi phạm về nồng độ cồn, đi sai phần đường, làn đường, chở quá số người quy định, sử dụng phương tiện quá niên hạn kiểm định, chạy xe quá tốc độ cho phép, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện.

Tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại khu vực trường học, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong ngày khai giảng; trong đó lưu ý đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường tại các nơi trường học nằm trên các trục đường trung tâm.

Lực lượng chức năng, tăng cường công tác kiểm tra tải trọng trên một số tuyến QL trong phạm vi địa bàn Thành phố, rà soát hướng dẫn các phương tiện đỗ, đậu xe trên một số tuyến cấm ngày chẵn, lẻ. Tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông, có giải pháp khắc phục kịp thời các đoạn đường bị hư hỏng, , lắp đặt bổ sung biển báo, đèn tín hiệu, thiết bị cảnh báo tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, bảo đảm an toàn cho học sinh đến trường.

Công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình trật tự an toàn giao thông; kịp thời chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết, khắc phục các sự cố, tai nạn xảy ra.

Các Sở, ngành liên quan, Ban ATGT các Quận, huyện, tổ chức thực hiện đồng bộ và hiệu quả các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; tổ chức đôn đốc, kiểm tra và báo cáo kết quả thực hiện về Ban ATGT Thành phố hàng ngày để tổng hợp báo cáo Ban ATGT Quốc gia, Thủ tướng Chính phủ.

Ý kiến của bạn

Bình luận