Đà Nẵng: Bí thư tìm hiểu nguyên nhân sạt lở bờ biển Mỹ Khê

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 09/03/2017 15:42

Sáng ngày 9/3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã đi tìm hiểu tình hình sạt lở bờ biển tại khu vực bãi tắm Mỹ Khê.

 

1
Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh (áo sơ mi trắng, đeo kính ở giữa) nghe đại diện cơ quan chuyên môn báo cáo tình hình

Sự sạt lở bất thường tại khu vực bãi tắm Mỹ Khê, không những gây ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh của bãi biển được xếp vào hạng đẹp nhất thế giới, nhiều hoạt động của du khách bị hạn chế, đời sống tinh thần của người dân trong khu vực bị xáo trộn. Qua đó, nếu tình trạng kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đến sự an toàn của tuyến đường Trường Sa- Hoàng Sa.

Qua tìm hiểu thực tế, hiện tượng sạt lở bất thường này đang diễn biến theo nhiều nguyên nhân khá phức tạp, trong đó, lượng nước thải từ trong dân đổ ra biển qua các cửa cống cũng gây ra sự xói mòn, sạt lở nghiêm trọng, có những điểm trước miệng cống tạo thành những chảo nước sâu, rộng rất nguy hiểm cho các hoạt động của du khách khi tắm, đặt biệt có nhiều điểm sạt lở rất gần với tuyến đường Trướng Sa- Hoàng Sa.

3
Một trong nhiều điểm đang bị sạt lở tại bãy tắm Mỹ Khê
2
Ông Lê Quang Nam- Giám đốc Sở TN&MT báo cáo phương án khắc phục sự cố với Bí thư Nguyễn Xuân Anh

Tại thời điểm khảo sát, đại diện các ngành liên quan là Sở Tài nguyên Môi trường, Công ty thoát nước Đà Nẵng đã báo, đề xuất các phương án khắc phục sự cố trong đó các phương án xử lý rộng, về lâu dài hạn chế mức thấp nhất sự cố sạt lở.

4
Bí thư Nguyễn Xuân Anh khảo sát tình hình sạt lở tại bãi biển Mỹ Khê

Qua kiểm tra tại hiện trường, Bí thư thành Ủy Nguyễn Xuân Anh đề nghị, các ngành chức năng cần sớm khắc phục xong sự cố, gia cố chắc chắn điểm bị sạt lở. Tập trung khắc phục các điểm bị sạt lở nặng, tìm hiểu nguyên nhân. Bên cạnh đó, lưu ý trong công tác chăm sóc, bảo vệ cây xanh để góp phần trong công tác trống xói mòn, sạt lở. Qua đó, tính toán các giải pháp đầu tư phù hợp để ngăn chặn có hiệu quả, bền vững tình trạng sạt lở như hiện nay. 

Ý kiến của bạn

Bình luận