Khắc phục sạt lở trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Bình Phước

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 14/12/2016 04:51

Những cơn mưa lớn cuối mùa vừa qua đã khiến cho khu vực tại Km 906+600, thuộc địa bàn xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước sạt lở nghiêm trọng

IMG_1221
Vị trí sạt lở trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng tỉnh Bình Phước

Thời gian qua, do ảnh hưởng của nhiều cơn bão, áp thấp nhiệt đới nối tiếp nhau đã khiến nhiều tuyến quốc lộ trên nhiều địa tiếp tục phát sinh hư hỏng ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông. Tại khu vực địa bàn xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước đã xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng.

Theo ông Dương Hồ Minh, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết: Theo báo cáo của Chi cục Quản lý đường bộ 4.2 và tư vấn giám sát trong đợt mưa lũ kéo dài vừa qua, vị trí ta luy âm nền đường thuộc gói thầu số 8 Cây Chanh – cầu 38 đã bị sạt lở nghiêm trọng vào sát mép mặt đường bê tông nhựa. Chiều sâu sạt lở vị trí này khoảng 7,5 đến 8 mét với chiều rộng khoảng 8 mét. Phạm vi sạt lở nằm ngoài dự án, sau đó lấn vào bên trong và đe dọa ATGT cho khu vực xung quanh. Nếu không khẩn trương khắc phục ngay, nguy cơ đứt mặt đường rất cao do hiện tại khu vực này đang là cuối mùa mưa.  

IMG_1227
Khu vực sạt lở độ dốc cao khiến cho công tác thi công gặp khó khăn

Để đảm bảo ổn định cho công trình Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cũng đã  kiến nghị Bộ GTVT giao các cơ quan tham mưu của Bộ phối hợp cùng các cơ quan liên quan kiểm tra đánh giá để đưa ra giải pháp xử lý triệt để. Đồng thời giao tư vấn thiết kế của dự án, khẩn trương tiến hành khảo sát,  thiết kế bền vững hóa vị trí này. Trước mắt để ổn định nền mặt đường, dơn vị thi công chọn phương án gia cố tạm bằng kè rọ đá sau đó tận dụng khối lượng này vào trong hồ sơ thiết kế bền vững hóa và triển khai thi công ngay.

Có mặt tại khu vực sạt lở, ông Lê Huy Triển Chi cục trưởng Chi Cục Quản lý đường bộ IV.2 cho biết: Ngay sau khi phát hiện vị trí sạt lở, Chi cục cũng đã báo cáo lên Tổng cục và chỉ đạo các đơn vị thi công sớm đảm bảo an toàn cho khu vực, tránh xảy ra những tai nạn không đáng có. Đồng thời tăng cường lực lượng để kiểm tra những vị trí có nguy cơ sạt lở khác dọc tuyến đường để có các biện pháp khắc phục cụ thể, tránh để vị trí sạc lỡ lan rộng ra xung quanh.

Cũng theo đơn vị này, vị trí sạt lở tại khu vực trên nằm bên tuyến phải đường hướng từ Đồng Xoài về Bù Đăng và xung quanh là khu vực dốc cao, địa hình hiểm trở. Những vị trí này thường lan nhanh chỉ sau một trận mưa khác khiến công tác sửa chữa luôn gặp khó khăn. Trong 10 ngày tới, các đơn vị thi công sẽ đẩy nhanh tiến độ để công trình được hoàn thiện sớm nhất

Ý kiến của bạn

Bình luận