Đà Nẵng: Bệnh nhân gãy chân vào bệnh viện phẫu thuật thì... tử vong

Đường dây nóng 18/03/2016 08:57

Bị gãy chân nhập viện, sau 10 ngày nằm chờ, bà Là được phẫu thuật. Sau đó sức khỏe người phụ nữ này xấu đi và đã tử vong.

Khoảng 4h ngày 18/3, Trần Thị Là (47 tuổi, ngụ thôn Thạch Bồ, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đã tử vong sau hơn 10 ngày nhập viện điều trị và phẫu thuật bị gãy chân tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Tại bệnh viện, hàng chục thân nhân của gia đình nạn nhân bức xúc không chịu đưa thi thể bà Là về. Họ yêu cầu lãnh đạo bệnh viện và êkip trực phải chịu trách nhiệm. 

Đà Nẵng- Bệnh nhân gãy chân vào bệnh vi
Bà Là tại bệnh viện tối 17/3. Ảnh: Nguyên Vũ.

“Vì sự tắc trách, thậm chí vô trách nhiệm của các bác sĩ nên vợ tôi không qua khỏi. Khi vào viện, bà ấy chỉ bị gãy chân, nhưng do họ không chịu thăm khám kịp thời nên bệnh tình mỗi ngày thêm nặng", ông Đặng Thiện (chồng nạn nhân) bức xúc.

Anh Đặng Thức (con nạn nhân) đề nghị các ngành chức năng vào cuộc tìm hiểu và trả lại công bằng cho gia đình. "Chúng tôi không thể chấp nhận sự thật. Mẹ chỉ gãy chân bình thường, một mạng người đâu dễ dàng ra đi như vậy”, Thức nói.

Gia đình nạn nhân cho biết, chiều 6/3, bà Là đi diễn tập văn nghệ phục vụ ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) ở xã. Khi về đến nhà, do bất cẩn, người phụ nữ vấp ngã nên gãy chân. Ngay lập tức, mọi người đưa bà vào Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu.

Sau khi chẩn đoán bị gãy chân, bà Là được các bác sĩ đưa về nằm tại Khoa ngoại chấn thương. Chiều 15/3, bệnh nhân mới được đưa đi phẫu thuật theo chỉ định của bác sĩ.

Khoảng 18h cùng ngày, khi mổ xong, bệnh nhân được chuyển sang Khoa hồi sức ngoại khoa. Tuy nhiên, khoảng vài giờ sau, bà Là đột nhiên tím tái, co giật rồi rơi vào trạng thái ngừng tuần hoàn. "Nếu họ không để mẹ tôi nằm hơn 10 ngày mới mổ thì đâu xảy ra sự việc này. Lãnh đạo bệnh viện phải chịu trách nhiệm", anh Thức bức xúc.

Đà Nẵng- Bệnh nhân gãy chân vào bệnh vi
Người nhà bệnh nhân bức xúc phản ứng tại bệnh viện. ảnh: Đoàn Nguyên.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, cho biết việc bà Là bị gãy liên cầu lồi xương đùi bên phải là đúng.

Qua rất nhiều khâu xét nghiệm, đồng thời chờ xếp lịch mổ… bà Là được chỉ định phẫu thuật kết hộp xương bằng nẹp vít và vít xốp. "Tình trạng sức khỏe bà Là lúc này được ghi rõ: tỉnh táo, thở đều, huyết áp ổn định", vị lãnh đạo bệnh viện này thông tin.

Các bác sĩ nhanh chóng chỉ định truyền 2 đơn vị hồng cầu khối máu, truyền tĩnh mạch cho bệnh nhân. Đến 3h30 ngày 16/3, bà Là suy hô hấp nặng, huyết áp tụt, nhịp tim rời rạc buộc phải tiến hành cấp cứu tim, phổi nhân tạo, cho thở máy… nhưng không qua khỏi. 

Liên quan đến vấn đề trách nhiệm, vị lãnh đạo này từ chối trả lời và cho biết, bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật là Phạm Vĩnh Huy (Khoa Ngoại chấn thương). "Chúng tôi sẽ họp để tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhân. Sai đến đâu xử lý đến đó", bác sĩ Nhân nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận