Đình chỉ bác sĩ khiến nữ sinh lớp 10 hoại tử chân phải

Tác giả: Tổng hợp

saosaosaosaosao
Xã hội 16/03/2016 07:05

Bệnh viện đã tiến hành tạm đình chỉ công tác chuyên môn của vị bác sĩ trực tiếp bó bột, điều trị cho nữ sinh lớp 10 khiến nữ sinh này phải mất đi một chân.

Sáng 15-3, ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk), cho biết: Bệnh viện đã tạm đình chỉ bác sĩ Y Tâm – người trực tiếp bó bột chân cho bệnh nhân Lê Thị Hà Vi (SN 2000, học sinh lớp 10 - Trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin).

Trong tường trình, bác sĩ Y Tâm cho biết do công việc nhiều cộng áp lực lớn nên không quán xuyến hết, dẫn đến sự việc đáng tiếc.

“Bệnh viện đã có văn bản báo cáo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk và đang chờ hướng dẫn để tiếp tục xử lý vụ việc” – ông Tâm nói.

Đình chỉ bác sĩ khiến nữ sinh lớp 10 pha
Bé Vi đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM. Ảnh gia đình cung cấp

Như Tạp chí GTVT đã đưa tin, trưa 6-3, trên đường đi học về, Vi bị tai nạn giao thông, phải vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin. Sau khi nhập viện, các bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày bên phải rồi bó bột. Đến tối cùng ngày, Vi kêu bó bột chật quá, kêu gào đau đớn và bị tê chân, phần dưới không còn cảm giác đau nhưng các bác sĩ không đoái hoài gì.

Mãi đến sáng 8-3, các bác sĩ mới đồng ý tháo bột ra. Chân Vi lúc  này xuất hiện nhiều bỏng nước, sưng vù. Mặc dù bệnh nhân kêu đau, gia đình xin chuyển viện nhưng phải 5 ngày sau bệnh viện mới cho chuyển lên tuyến trên. Lúc này đã quá muộn, chân phải của Vi đã bị hoại tử hoàn toàn, buộc phải cắt bỏ.

Đình chỉ bác sĩ khiến nữ sinh lớp 10 hoa
Chân phải của Vi đã bị hoại tử hoàn toàn, buộc phải cắt bỏ.
Ý kiến của bạn

Bình luận