Đã dẹp bỏ được xưởng đúc gang trong khu dân cư phường Tân Mai

Tác giả: Quỳnh An

saosaosaosaosao
Ý kiến 13/07/2015 16:01

UBND phường Tân Mai đã dẹp bỏ xưởng đúc gang trong khu dân cư, hiện nay không còn tình trạng ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực dân cư.

duc gang
Chính quyền đã dẹp bỏ được xưởng đúc gang.

Sau khi Tạp chí GTVT đăng loạt bài phản ánh về tình trạng lò đúc gang ở Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) hoạt động không phép trong khu dân cư suốt một thời gian dài làm ảnh hưởng đến đời sống của bà con.

Đến khi những thông tin bài viết được đưa lên, cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Hoàng Mai phối hợp cùng với lực lượng Công an môi trường đã trực tiếp xuống kiểm tra hiện trường và yêu cầu xưởng sản xuất gang dừng mọi hoạt động.

chuyen do
Mọi vật liệu, đồ dùng đã được gia đình ông Sơn đóng gói vào bao tải để chuyển đi.

Ngày 13/7, trao đổi với PV Tạp chí GTVT, ông Đặng Ngọc Thắng, Phó chủ tịch UNBD phường Tân Mai cho biết, sau khi Tạp chí GTVT phản ánh và nhận thấy việc làm này sai phạm, UBND phường Tân Mai đã rút kinh nghiệm và xử lý ngay không để môi trường sống của bà con bị ảnh hưởng do một xưởng sản xuất gang tư nhân tự phát.

“Sau khi họp bàn, chúng tôi đã tiến hành tuyên truyền nhắc nhở và yêu cầu gia đình ông Nguyễn Hồng Sơn di chuyển xưởng sản xuất sang chỗ mới. Hiện nay, mọi dụng cụ, đồ nghề đã được gia đình ông Sơn chuyển xuống khu Ngọc Hồi để sản xuất. Xưởng đúc gang trong khu dân cư đã được dẹp bỏ không còn hoạt động nữa”, ông Thắng cho biết.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận