Đổ cà phê xuống bảng điều khiển, máy bay Tổng thống Serbian hạ cánh khẩn

22/04/2015 17:36

Một cuộc điều tra vừa được mở ra liên quan đến máy bay chở Tổng thống Serbian đột ngột chao đảo trên không.


02db5e12defa4811740f6a706700e56c

Chiếc Falcon 50, với tuổi thọ 35 cùng với một lịch sử trường kỳ về hỏng hóc

Theo phần điều tra và kết luận ban đầu, phi công phó của máy bay trên đã vô tình làm đổ cà phê xuống  bảng điều khiển máy bay. Trong lúc cố gắng lau chùi bảng điều khiển, viên phi công trên đã vô tình khởi động hệ thống kéo dài nan cánh khẩn cấp của chiếc máy bay, khiến cho máy bay tạm dừng hoạt động 1 động cơ và hướng xuống mặt đất. Khiến cho các hành khách trên máy bay trở nên hoảng loạn

Ngay sau đó, phi công trưởng đã tiến hành ổn định chiếc máy bay và hướng về phía thủ đô Belgrade. Phần nan cánh được đặt ở phần đầu cánh, có tác dụng điều chỉnh góc hạ cánh của máy bay.

Theo phát ngôn viên của Tổng thống Tomislav Nikolic cho biết, chiếc máy bay phải quay đầu khẩn cấp do lỗi của động cơ, Được biết Tổng Thống Tomislav Nikolic đang trên đường tới Vatican cho một cuộc gặp gỡ ngoại giao chính thức.

Chiếc máy bay gặp sự cố trên thuộc dòng Falcon 50, với tuổi thọ 35 cùng với một lịch sử trường kỳ về hỏng hóc.

Còn theo một nhân viên có mặt cho biết, chiếc máy bay đã rung lắc mạnh, khiến cho hành khách bị xô đẩy bên trong máy bay. Trong tương lai, Tổng thống sẽ chỉ sử dụng máy bay thương mại để di chuyển.

 Hà Vũ (theo Yahoo)

Ý kiến của bạn

Bình luận