Đã cứu được một thuyền viên trong vụ chìm tàu ở sông Soài Rạp

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 31/10/2015 19:04

Sau nhiều giờ tìm kiếm, tiếp cận còn tàu bị chìm lực lượng cứu nạn đã đưa được thuyền viên Nguyễn Trung Tường (quê Hải Dương) vào bờ an toàn.

unnamed
Lực lượng cứu hộ - cứu nạn tiếp cận con tàu bị chìm và đưa được thuyền viên Nguyễn Trung Tường (Hà Tĩnh) đưa vào bờ an toàn.

Hiện lực lượng cứu hộ đang khoan 1 lỗ lớn trên khoang tàu gặp nạn để đưa những nạn nhân còn lại ra ngoài và khoan thêm 2 lỗ khác để truyền oxy xuống dưới khoang tàu. Việc cứu nạn đang được lực lượng cứu nạn -  cứu hộ thực hiện hết sức khẩn trương.

Thợ lặn Nguyễn Minh Luân người trực tiếp tham gia cứu nạn đưa anh thuyền viên Tường ra ngoài an toàn cho biết: “Khi chúng tôi tiếp cận khu vực hầm chứa của con tàu thì anh Tường đang trong tình trạng hoảng loạn, vẻ mặt thất thần. tôi cùng  các đồng đội đã nhanh chóng động viên tinh thần và đưa anh Tường lên tàu cứu nạn”.

unnamed (1)
Do sóng to, gió lớn nên việc cứu nạn tiếp cận bên trong tìm những nạn nhân bị nạn gặp rất nhiều khó khăn.

Đại diện Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết: “HIện nay lực lượng cứu nạn – cứu hộ đang ra vào tàu liên tục nhưng chưa phát hiện, tìm được thêm nạn nhân nào. Cũng không còn tiếng động ra hiệu cầu cứu. Con tàu lớn, có 3 tầng, mọi người chia nhau tìm mọi ngóc ngách rất khó khăn. Hiện, thủy triều đang lên, biển có sóng rất lớn, liên tục đánh vào tàu, chúng tôi đang rất khẩn trương".

unnamed (1)
Chiếc tàu bị nạn lật úp giữa biển.

Trước đó vụ việc xảy ra vào khoảng 20h tối ngày 30/10, tàu cá Hoàng Phúc 18 (2.000 tấn) chở 700 tấn đá bất ngờ bị sóng lớn đánh chìm trên thuyền có 17 người, đến thời điểm hiện tại đã có 13 người được cứu, còn 4 thuyền viên mất tích.

Được biết 2 ngày trước tàu Hoàng Phúc 18 xuất bến được khoảng 200 hải lý nhưng gặp sóng to gió lớn đã quay lại neo sông Soài Rạp đoạn ở phao số 5. Khi vừa ăn cơm tối xong, các thuyền viên còn chưa kịp dọn dẹp, số khác đang nghỉ ngơi thì gặp nạn.

Ý kiến của bạn

Bình luận