Cuộc rượt đuổi 100 km/h với tên cướp có súng

Bạn đọc 08/08/2015 07:10

Trên quãng đường rượt đuổi dài hơn 20 km, anh Bình bị tên cướp dùng bình xịt hơi cay và súng bắn trả để ngăn cản.

 

bắt cướp1
Cầu Truồi nơi tên cướp vứt xe bỏ chạy trước sự truy đuổi của anh Bình

Khoảng 14h15 ngày 6/8, anh Lê Bình (26 tuổi, ở xã Thủy Châu, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) dựng xe SH ở vỉa hè trước nhà ở số 788 Nguyễn Tất Thành rồi vào trong nhà ngồi mở máy tính.

Chưa đầy 5 phút sau, có một thanh niên mặc áo da, đội mũ màu đen, quần jean mang theo túi xách ngồi lên xe của anh Bình mở khóa, rú ga chạy về hướng huyện Phú Lộc.

"Hành động của tên cướp rất nhanh, trong vòng chưa đầy 30 giây, hắn đã phóng xe bỏ chạy. May mắn là em trai của tôi ở gần đó phát hiện", anh Bình cho biết. Anh Bình cùng em trai lấy xe máy đuổi theo đến cầu Phú Bài thì phát hiện 2 thanh niên đi xe SH màu trắng, trong đó có chiếc xe của anh.

Cách trạm soát vé Phú Bài (cũ) khoảng 700 m, khi 2 xe chỉ còn cách 4-5 m, tên cướp lấy bình hơi cay xịt vào anh Bình. "Chạy thêm khoảng 300 m nữa, tên cướp rút ra khẩu súng màu vàng bắn một phát về phía tôi nhưng may mắn không trúng", thanh niên nhớ lại.

Theo anh Bình, trên đoạn đường rượt đuổi hơn 20 km từ thị xã Hương Thủy đến cầu Truồi (xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc), nhiều lúc tốc độ của 2 bên lên đến 100 km/h. "Lúc đó vì muốn đòi lại tài sản của mình nên tôi không cảm thấy sợ hãi", anh Bình nhớ lại.

Trên đoạn đường dài hơn 20 km, chủ chiếc xe bị trộm luôn bám sát tên cướp. Đến gần cầu Truồi, đoạn đường hẹp, có 2 ô tô đi cùng chiều, anh ép nghi can vào sát ô tô để hãm tốc độ. Lúc này, Bình nắm yên xe, giằng co khiến tên cướp ngã xuống rồi bỏ xe tẩu thoát.

bắt cướp2
Lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang truy lùng kẻ cướp có súng

Chạy được một đoạn, tên cướp dừng lại lấy hung khí từ trong túi xách đeo trước ngực. Nhận thấy điều không lành, nên anh Bình không đuổi theo nữa. Nghi can sau đó chạy về hướng đường tàu vào thôn Đồng Xuân (xã Lộc Điền).

"Vào đến làng, khi người dân hỏi thì tên cướp bảo bị tai nạn để tránh sự nghi ngờ", anh Bình cho biết thêm.

Khi đuổi theo, anh Bình thấy tên cướp đi xe SH chạy song song cùng một người mặc áo đen cũng đi xe SH viền đỏ. Khi chúng phát hiện có người bám đuổi, lập tức 2 người tách nhau.

Sáng nay, có một phụ nữ ở đường Bến Nghé, TP Huế tới công an trình báo về việc bà cũng bị mất một chiếc xe SH đúng theo lời mô tả của Bình. 

Đến 16h cùng ngày, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế tiếp tục huy động lực lượng, điều chó nghiệp vụ truy lùng tên cướp liều lĩnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận