CSGT sẽ giải tán các nhóm tụ tập ăn nhậu đêm

Ý kiến 10/11/2015 11:42

Ngày 9/11, Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ, đường sắt (CSGT ĐB-ĐS), Công an TPHCM cho biết, đơn vị đang triển khai kế hoạch thành lập các Tổ công tác chuyên đề tập trung xử lý những trường hợp vi phạm luật giao thông – nguyên nhân chính dẫn đến các tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông.

 

CSGT giải tán những nhóm ăn nhậu đêm
CSGT sẽ nhắc nhở, giải tán các nhóm tụ tập, ăn nhậu đêm

Theo đó, một trong những nội dung được các Tổ công tác xử lý là sẽ giải tán ngay từ đầu các nhóm thanh thiếu niên tụ tập và ăn nhậu đêm trên các địa bàn đảm trách, nhắc nhở đối với những trường hợp cố tình vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Đại uý Trần Thị Hồng Nhung – Phó Đội trưởng Đội Tuyên truyền – Phòng CSGT ĐB-ĐS TPHCM cho biết, vừa qua, qua công tác nắm tình hình, nhiều khu vực đang triển khai xây dựng các công trình hạ tầng giao thông, mặt đường nhỏ hẹp, mật độ phương tiện tham gia giao thông luôn ở mức cao. Mặt khác, ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế kết hợp với tình trạng xe dừng đỗ mua bán lấn chiếm lòng lề đường đang là những nguyên nhân dẫn đến ùn ứ giao thông, các phương tiện phải di chuyển chậm đặc biệt là vào giờ cao điểm trong ngày và tại các khu vực trường học…

Theo kế hoạch, Phòng CSGT ĐB-ĐS sẽ chủ trì, phối hợp với Công an quận 1, quận 3 mở cao điểm huy động lực lượng tập trung các giải pháp nhằm chuyển biến tình hình trật tự an toàn giao thông tại khu vực trung tâm thành phố (thời gian thực hiện cao điểm từ 16/11/2015 đến 15/2/2016).

Cụ thể, xử lý những trường hợp xe mô tô, xe ô tô vi phạm các lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông. Trong đó xử lý kiên quyết, triệt để 04 hành vi vi phạm sau: “Dừng đỗ xe không đúng quy định”, “Lấn chiếm lòng lề đường”, “Lưu thông đường cấm”, “Vi phạm quy định về nồng độ cồn”. Ngoài ra, các Tổ Công tác chuyên đề sẽ tiến hành phương thức tuần tra kiểm soát công khai (tuần tra, kiểm soát cơ động và kiểm soát tại một điểm trên đường giao thông khép kín 24/24h) và tuần tra kiểm soát công khai kết hợp hóa trang; đồng thời, tiến hành ghi hình các phương tiện vi phạm trên các tuyến đã xác định để xử phạt nguội theo quy định.

Bắt đầu từ sau 22h mỗi ngày, CSGT sẽ tiến hành kiểm tra hành chính nhằm chủ động trong việc phòng ngừa tình trạng tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Các Đội CSGT cũng sẽ làm việc và tuyên truyền đến các tài xế các hãng taxi, xe khách, xe buýt, xe tải… là những người dễ vi phạm các lỗi liên quan đến dừng, đỗ, lưu thông đường cấm. Đồng thời, các lực lượng chức năng cũng sẽ tuyên truyền tại các khu dân cư, các điểm tập trung đông người… nơi dễ vi phạm các hành vi liên quan đến lấn chiếm lòng lề đường.

Ý kiến của bạn

Bình luận